“ยงยุทธ”แกนนำพรรคเพื่อชาติลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครที่เมืองสามหมอก ลั่นจะต้องมีประชาธิปไตย หลังประเทศถอยหลังมาช้านาน

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2562 เวลา 10.00 น. นายยงยุทธ ติยะไพรัช แกนนำพรรคเพื่อชาติ ได้เดินทางมาช่วย นางชุณห์พิมาน เชษฐ์เมทีนี หรือครูนาย ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ หมายเลข 3 จังหวัดแม่ฮ่องสอน ณ ห้องประชุมโรงแรมอิมพีเรียลธารา โดยมีชาวบ้าน ส่วนใหญ่เป็นอดีตกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิก อบต. เข้าร่วมฟังการปราศรัย จำนวน 150 คน ซึ่งมาจากทั่วทุกอำเภอของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

นายยุงยุทธ ติยะไพรัช เปิดเผยว่า มาพบปะผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ เพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการเลือกตั้ง สำหรับแม่ฮ่องสอน ผมมีเพื่อนเป็นสส.หลายท่าน แต่ครูนาย หรือ นางชุณห์พิมาน เชษฐ์เมทีนี เป็นคนที่ใช่และควรเป็นตัวแทนของคนแม่ฮ่องสอน ที่มีความพร้อมมากกว่าคนอื่น ๆ แต่ก็ยังหนักใจกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ ที่อีกฝ่าย มีอำนาจรัฐ เงิน อยู่ในมือ และมีการตั้งกติกา เพื่อตนเอง ที่สร้างความยุ่งยากต่อการหาเสียงเป็นอย่างมาก ตอนนี้ทุกพื้นที่เงียบเหงาซบเซา ซึ่งตนจะกระตุ้นแกนนำในพื้นที่ให้ทำงานหนักหลายเท่า ในการออกไปพบปะประชาชน เพื่อชี้แจงการเลือกตั้งและการเลือกพรรคเพื่อชาติ มาคุยเรื่องนโยบาย เหตุเกิดที่ไหนแก้ที่นั่น ปัจจุบันบ้านเมืองแตกแยก ไม่ต้องมาอ้างว่าเป็น สส. ตอนนี้ทุกฝ่ายต้องอยู่เกาะกลาง เพื่อความสามัคคี

เรื่องปฏิวัติ มีกลิ่นมาตลอด มีคนแอบถามว่าจะมีการเลือกตั้งจริงหรือป่าวใกล้วันที่ 24 น่าจะมีการปฏิวัติเกิดขึ้นก็ได้ ยกตัวอย่าง การที่รัฐบาล เอา สว.250 มาเลือกตั้ง พรรคของตัวเองให้ได้เป็นรัฐบาลในระบอบประชาธิปไตย ขณะที่ พรรคการเมืองต่าง ๆ ที่เป็นฝ่าย ประชาธิปไตย ต้องหาเสียงให้ได้ 376 เสียงถึงจะได้เป็นรัฐบาล พรรคการเมืองรวมกันยังไม่สามารถทำได้ ทำให้บ้านเมืองไม่มั่นคง กลายเป็นฝ่ายเผด็จการได้ครองประเทศ ระบอบประชาธิปไตย ต้องอยู่ ที่การมีส่วนร่วม , เอาผลประโยชน์ของชาติเป็นตัวตั้ง และการมีประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

ร่วมแสดงความคิดเห็น