ทหารพร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้าค้นบ้านหัวคะแนนพรรคประชาธิปัตย์ กว่า 20 จุด ผู้สมัครพรรคฯ ฟิวส์ขาด นำหัวคะแนน เข้าแจ้งความ เอาผิดคนของประชารัฐ ที่ทำลายระบอบประชาธิปไตยเสียเอง

กำลังทหารพร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้าค้นบ้านหัวคะแนนพรรคประชาธิปัตย์ กว่า 20 จุด ผู้สมัครพรรค ฯ ฟิวส์ขาด นำหัวคะแนน เข้าแจ้งความ เอาผิดคนของประชารัฐ ที่ทำลายระบอบประชาธิปไตยเสียเอง กร้าวคนแม่ฮ่องสอน จะสั่งสอนคนพวกนี้ให้สำนึก

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2562 เวลา 10.15 น. นายสมบัติ ยะสินธุ์ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 15 จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายนิรันดร์ จันทร์แค้น นายกสภา อบต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน และ นายสมศักดิ์ ณ มาตคำ นายกสภา อบต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.บัญ ญัติ จันทะเล็ก พงส.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน กรณีถูกเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้าตรวจค้นบ้านพักอาศัย โดยไม่มีหมายค้น ส่งผลให้บิดา มารดา ผู้สูงอายุตกใจแทบซ็อคต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายนิรันดร์ จันทร์แค้น นายกสภา อบต.ห้วยผา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. ขณะนั่งทำงานที่สำนักงาน อบต.ห้วยผา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มทหารพร้อมอาวุธครบมือ ได้บุกเข้าตรวจค้นบ้านพักของตน ซึ่งขณะนั้นมี บิดามารดา ซึ่งชรามากแล้ว อาศัยอยู่ในบ้าน ทำให้ตนตกใจและโมโหมาก ที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น หากตนเป็นคนมีบัญชีรายชื่อยาเสพติด หรือเป็นผู้ร้ายมีคดีอาญาติดตัว หากเข้าไปทำการตรวจค้นในลักษณะแบบนั้น ตนจะไม่พูดสักคำ แต่นี่ทำกันเหมือนว่า ตนเป็นผู้ร้าย ทั้งที่ตนทำงานเพื่อประชาชนเป็นถึงนายก อบต. ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์แบบนั้น จะมองตนแบบไหน ทำให้ตนเสียชื่อเสียงหรือไม่ เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ตนฉุกคิดได้ว่า เมื่อตนได้ถูกนายทหารยศพลโท คนหนึ่งเรียกไปพบที่

โรงแรมอิมพีเรียลธารา และได้มีการขอร้องให้ยุติการสนับสนุนผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ หากไม่เชื่อ นายทหารคนนั้น จะทำทุกวิถีทางในการสกัดกั้นตน แต่ตนคิดว่า เป็นการพูดเล่น เลยไม่ได้สนใจ แต่วันนี้ตนทราบแล้วและขอบอกว่า พรรคการเมืองที่มีอำนาจและอิทธิพลล้นฟ้า กลับใช้อำนาจในทางที่ผิด โดยไม่ปล่อยให้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย แล้วเมื่อได้รัฐบาลใหม่ขึ้นมา ขอถามว่า ได้มาโดยระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริงหรือไม่

ด้านนายสมศักดิ์ ณ มาตคำ นายกสภา อบต.หมอกจำแป่ เปิดเผยเช่นกันว่า ในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 16.00 น.ที่บ้านของตนก็ถูกทหารชุดเดียวกัน เข้าตรวจค้นเหมือนกัน โดยรถยนต์ของทหารเหล่านั้น ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนอีกด้วย ตนเห็นว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการใช้อิทธิพลของเจ้าหน้าที่รัฐ รังแกฝ่ายตรงข้าม และไม่สมกับที่ประกาศว่า ต้องการประชาธิปไตย และจะปกครองประเทศในระบอบประชาธิปไตย อย่างแท้จริง

นายสมบัติ ยะสินธุ์ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 15 เปิดเผยว่า เฉพาะคนของพรรคประชาธิปัตย์ ถูกตรวจค้นกว่า 20 ราย และคาดว่าจะมีอีก ซึ่งการกระทำดังกล่าว ไม่น่าจะเกิดขึ้นในเมืองแม่ฮ่องสอน ที่เป็นเมืองสงบ ผู้คนเป็นคนดี ตนทราบดีว่า มีทหารยศพลโท คนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกน้องของนายกรัฐมนตรีและบิ๊กป้อม ถูกส่งมาเพื่อคุมการเลือกตั้ง เพื่อให้พรรคของรัฐบาลได้เสียงข้างมาก โดยไม่สนใจความผิดชอบชั่วดี และระเบียบข้อกฎหมายแต่อย่างใด ตนทราบว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ที่บ้านของนายทหารยศพลโท คนดังกล่าว ได้มีหัวคะแนน จำนวนมาก พากันไปรับเงิน และมีการประกาศว่า ไม่ต้องกลัว เพราะจะมีทหารไปควบคุมการจ่ายเงินซื้อเสียง และคอยสกัดหัวคะแนนของพรรคอื่น ซึ่งคนที่ไปรับเงินในวันดังกล่าว มีคนของตนแฝงเข้าไปและมีการบันทึกหลักฐานไว้เรียบร้อยแล้ว และตนจะทำการฟ้อง คนเหล่านั้นในเร็ว ๆ นี้ และขอบอกว่าเรื่องดังกล่าว คนแม่ฮ่องสอน ที่ทราบข่าวเลวร้ายแบบนั้น จะสั่งสอนคนพวกนี้ให้สำนึกในเร็ว ๆ นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น