สพป.น่าน เขต 1 เปิดบ้านวิชาการเสนอผลงานโรงเรียนสอนคิดสู่ไทยแลนด์ 4.0 ขยายเครือข่ายสู่โรงเรียนในพื้นที่

เวลา 10.00 น. วันที่ 21 มีนาคม 2562 นายอดุล เทพกอน รองศึกษาธิการจังหวัดน่าน ประธานพิธีเปิดบ้านวิชาการเสนอผลงาน “โรงเรียนสอนคิด สู่ Thailand 4.0 โดยมีคณะผู้บริหาร ครู จากโรงเรียนในสังกัดเข้าร่วมนำเสนอผลงาน และจัดนิทรรศการแสดงผลงานวิชาการโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาน่านเขต 1 (สพป.น่านเขต1)

ตามที่มูลนิธิแอ๊คชั้นเอด ประเทศไทย ได้จัดสรรงบประมาณสนับสนุนโรงเรียนขนาดเล็ก ได้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อยกระดับคุณภาพทางการศึกษาในโรงเรียนขนาดเล็ก มีโรงเรียนแกนนำในสังกัด สพป.น่านเขต 1 โดย นายประเสริฐ มะโนชัย นายกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ร่วมกับมูลนิธิแอ๊คชั่นเอด ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญให้ความช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรม ภายใต้โรงเรียนสอนคิด โดยมีการสร้างเครือข่ายหลากหลาย ซึ่งทักษะการคิดเป็นทักษะที่จำเป็นต้องใช้ในยุค 4.0 และการจัดงานครั้งนี้ถือว่าเป็นความสำเร็จหนึ่งของการปฏิรูปการศึกษา มีภาคีเครือข่ายการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาในโรงเรียนขนาดเล็ก เพื่อขยายเครือข่ายให้กว้างขวางในทุกพื้นที่ต่อไป โรงเรียนขนาดเล็ก ได้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อยกระดับคุณภาพทางการศึกษาในโรงเรียน โดยมีโรงเรียนแกนนำ ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 1 จำนวน 16 โรง และโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่-น่าน เขต 37 จำนวน 1 โรง ได้รับการอบรมเชิงปฏิบัติการตามแนวโรงเรียนสอนคิด จากโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย

ทั้งนี้ โรงเรียนสอนคิดทั้ง 17 โรงเรียน จะได้นำผลงานการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนภายใต้โรงเรียนสอนคิด ภายใต้กิจกรรมมา เปิดบ้านวิชาการ เสนอผลงานโรงเรียนสอนคิดสู่ไทยแลนด์ 4.0 เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระหว่างโรงเรียนแกนนำ การบรรยายพิเศษโรงเรียนสอนคิดสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดย ดร.ศราวุธ สุตะวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และพิธีลงนาม MOU โรงเรียนแกนนำสอนคิด โดยมีผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ 450 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น