อาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ จัดเปิดกิจกรรม”อาชีวะอาสา ลดควัน ลดฝุ่น เพื่อสุขภาพที่ดี”

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2562 เปิดโครงการจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ กิจกรรมอาชีวะอาสา ลดควัน ลดฝุ่น ภายใต้โครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน(Fix it Center)เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากฝุ่นละอองขนาดเล็กในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด

พร้อมด้วยดร.สาโรจน์ ขอจ่วนเตี๋ยว ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษาช่างอุตสาหกรรม สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี ดร.สุเทพ ชิดตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการอาชีวศึกษาและคณะ ผู้บริหารสถานศึกษา บุคลากร และนักศึกษาในสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมจำนวนมาก ณ.ลานหน้าวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

นายไพบูลย์ วงศ์ยิ้มย่อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ประธานอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสถานศึกษาในสังกัด จัดโครงการจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ กิจกรรมอาชีวะอาสา ลดควัน ลดฝุ่น เพื่อสุขภาพที่ดี เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้ความช่วยเหลือสังคม มีจิตอาสา ควบคู่กับการเรียนการสอน และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก

เนื่องจากจังหวัดทางภาคเหนือได้มีปัญหาสถานการณ์มลพิษทางอากาศจากฝุ่นละอองซึ่งก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพของประชาชนในจังหวัดภาคเหนือ สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาได้มีข้อสั่งการให้คณะกรรมการอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ประสานงานกับสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ 8 แห่ง จัดตั้งศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน เพื่อบริการทำความสะอาดไส้กรองอากาศรถยนต์ พร้อมตรวจสภาพเครื่องยนต์เบื้องต้น เพื่อสร้างความรับรู้ให้ประชาชนมีความเข้าใจในปัญหาฝุ่นละอองที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และมีการมอบเครื่องพ่นละอองน้ำ เครื่องดักจับฝุ่น และหน้ากากอนามัย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากฝุ่นละอองขนาดเล็กในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ต่อจากนั้นได้มีการปล่อยขบวนคาราวานนักศึกษา เพื่อไปติดตั้งเครื่องพ่นละอองน้ำลดฝุ่นและหมอกควัน 10 จุด บริเวณรอบคูเมือง ทั้งด้านในและด้านนอก อาทิ บริเวณประตูสวนดอกด้านทิศเหนือและทิศใต้ ประตูท่าแพด้านทิศเหนือ หน้าร้านโจ๊กสมเพชร หน้าวัดโลกโมฬี ตรงข้ามโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ หน้าสถานีดับเพลิงประตูเชียงใหม่ ตรงข้ามสยามทีวี และจุดสำคัญอื่นๆ รอบคูเมือง ระหว่างวันที่ 21 – 22 มีนาคม 2562 นอกจากนั้นยังมีการแจกหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่น จำนวน 5,000 ชิ้นให้กับประชาชน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษามีความช่วยเหลือสังคม มีจิตอาสา ควบคู่กับการเรียนการสอน และเป็นพลเมืองที่มีของสังคมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น