กกต.แม่ฮ่องสอน นำเยาวชน นักเรียน เดินรณรงค์ ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 24 มีนาคม คาดมีผู้ออกมาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2562 นายประจวบ อาจารพงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน , นายณัฐเศรษฐ์ ราชไชยา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน และหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน นักศึกษา กศน. อ.เมืองแม่ฮ่องสอน และโรงเรียนอนุบาลบรรณวิทย์ ร่วมเดินรณรงค์ตั้งแต่หน้าตลาดเย็น(ใกล้สนามบินแม่ฮ่องสอน) ผ่านตลาดเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ผ่านหน้าธนาคารทหารไทยเก่า จนถึงสี่แยกไฟแดง ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.

นายประจวบ อาจารพงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน/ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอนเตรียมความพร้อม 100 % ทั้งคณะกรรมการประจำหน่วยและสถานที่เลือกตั้ง เหลือเพียงการส่งมอบวัสดุและบัตรเลือกตั้งไปยังหน่วยเลือกตั้งเท่านั้น มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 170,423 คน โดยมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง จำนวน 11,877 คน เหลือผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งประมาณ 160,000 คน สำหรับในเรื่องของสภาพพื้นที่และสภาพอากาศคาดว่าจะน่าไม่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยตั้งเป้าหมายจะมีผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 เพราะดูผลจากการเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขตมีผู้มาขอใช้สิทธิมากถึงกว่า ร้อยละ 90

ร่วมแสดงความคิดเห็น