เก๋งเบรกไม่อยู่ ชน จยย. ขณะขี่ตัดถนนชิดขวาเข้าจุดกลับรถ ถนนเลนขาขึ้น คนขี่ จยย. และคนซ้อนเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 21 มีนาคม 2562 ขณะที่ร.ต.อ. สามารถ วังกาษร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุทางถนน ที่ถนนเลนขาขึ้น ทางหลวงหมายเลข 129 สายแพร่-ร้องกวาง ม.4 บ.กอเปา ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ เลยจากแยกสัญญาณไฟร่องฟอง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ และหน่วยกู้ภัยแพร่และกู้ภัยไทยพวน ของเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง ไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปที่เกิดเหตุ ใกล้กับจุดกลับรถตรงกันข้ามบริษัท ToT แพร่ พบรถเก๋งฮ้อนด้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กข 4459 อุตรดิตถ์ จอดอยู่กลางถนนใกล้เกาะกลางถนน สภาพหน้ารถมีรอยชนกับรถจักรยานยนต์ฮ้อนด้า ครีมสีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กมง 523 แพร่ ที่ล้มคว่ำใกล้กับร่องกลางถนนก่อนถึงจุดกลับรถ ส่วนคนขับ นายศักดิ์ชัย เมฆกวาว อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 189 ม.5 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ และนางรัตนาการ สุขปัน อายุ 55 ปี ภรรยาที่ซ้อนท้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเฉพาะภรรยาที่เป็นคนซ้อนท้ายบาดเจ็บไม่รู้สึกตัว รถกู้ภัยแพร่ และกู้ภัยไทยพรวนเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง ต้องเร่งให้การช่วยเหลือ นำผู้บาดเจ็บ ส่ง ร.พ.แพร่ อย่างเร่งด่วน

จากการให้การของผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งซึ่งอยู่ข้างทางให้การว่า รถจักรยานยนต์ขับออกจากซอยข้างถนนเลนขาขึ้น แล้วขับรถชิดขวา เพื่อเข้าจุดกลับรถ และรถเก๋งวิ่งทางตรงมาตามถนนเลนขาขึ้น ได้พยายามเบรกรถ จนพบว่ารอยเบรกยาวกว่า 30 เมตรแต่ได้ชนด้านท้ายรถจักรยานยนต์จนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งจุดเกิดเหตุ มีร่องกลางถนน ที่จักรยานยนต์ชอบลักไก่ข้ามไปเลนตรงกันข้ามหลายจุด ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ช่วงนี้ถนนช่วงใกล้จุดสัญญาณไฟร่องฟองมีการปรับปรุงเลนถนนเพิ่ม ทำให้ช่องจราจรเลนขาขึ้นปล่อยรถวิ่งผ่านตลอดทำให้รถใช้ความเร็ว ไม่ต้องออกรถตามสัญญาณไฟ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ถ้าตัดถนนเข้าจุดกลับรถหรือขับรถชิดขวา โดยไม่สังเกตรถที่วิ่งมาตามทาง จึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น