ปกครอง-ทหารพราน เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพลิงไหม้บ้าน ภายในศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบ บ้านแม่ลามาหลวง

วันนี้ 21 มี.ค.62 นายผะอบ บินสะอาด นายอำเภอสบเมย และ พ.ต.พยุงศักดิ์ ชาญกล้า เสธ.ฯ ฉก.ทพ.ที่ 36 ค่ายเทพสิงห์ พร้อม กำลังพล ฉก.ทพ.ที่ 36 เดินทางเข้าพื้นที่ศูนย์พักพิงผู้อพยพบ้านแม่ลามาหลวง เพื่อตรวจสอบความเสียหาย หลังจากไฟไหม้บ้านวอด 9 หลัง เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา และเยี่ยมเยียน พบปะผู้ประสบอัคคีภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนขั้นต้น ร่วมมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภคยังชีพเบื้องต้น มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายไหม้หมดทั้งหลัง จำนวน 9 หลังคาเรือน มีผู้ได้รับผลกระทบไร้ที่อยู่อาศัยจำนวน 54 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ณ บริเวณศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบ บ้านแม่ลามาหลวง ต.สบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

สำหรับศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบ บ้านแม่ลามาหลวง อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน มีจำนวน 1,606 หลังคาเรือน มีผู้ลี้ภัยจากการสู้รบอาศัยอยู่ 7,842 คน

ทั้งนี้ นายอำเภอสบเมย กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จากระบบไฟฟ้าพลังน้ำ ที่บ้านของนายหม่อโซ เลขที่ 204/2 หมู่ 2 ในศูนย์พักพิง ซึ่งเป็นบ้านต้นเพลิง โดยขณะเกิดเหตุเจ้าตัวและครอบครัวไม่ได้อยู่ที่บ้าน เนื่องจากไปร่วมพิธีทางศาสนา ผูกข้อมือญาติที่หมู่ที่ 3 ซึ่งกำลังเตรียมตัวจะเดินทางไปประเทศที่ 3 โดยขณะนี้ ได้ให้ผู้ประสบภัยทั้งหมดไปพักอาศัยอยู่กับญาติ หรือเพื่อนบ้านไปก่อน และจะได้สรุปรายงานให้ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ เพื่อหาทางช่วยเหลือในการสร้างบ้านให้ใหม่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น