สภ.เชียงดาว รวบสองผัวเมียผู้ค้ายาบ้ารายย่อย พร้อมพวกดำเนินคดี

โดยการอำนวยของ พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาวฯ พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รอง ผกก.สสฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร.ต.อ.พชร ตั้งพชรวงศ์ สว.สส.ฯ ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์ ร.ต.อ.ประเสริฐ กระทู้ ร.ต.อ.ภาคภูมิ มณีจักร์ พร้อมพวก จับกุมผู้ต้องหาที่ 1,2 ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า/เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทฯ)

โดยผิดกฎหมาย ของกลางยาบ้า จำนวน 16 เม็ด ผู้ต้องหาชื่อนายคม ยี่กา อายุ 21ปี เลขที่ 103/1 หมู่ 14 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และ น.ส.นาอือโจ จะโซ อายุ 29 ปี เลขที่ 35/พ หมู่ 14 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ สถานที่จับกุม บริเวณบ้านเลขที่ 64 บ้านหัวโท หมู่ 6 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พฤติการณ์แห่งคดี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชายหญิงชาวเขาเผ่ามูเซอผัวเมียมีการมั่วสุมเสพและขายยาเสพติดที่ทางเข้าหมู่บ้านหัวโท บ้านเลขที่ 64 หมู่ 6 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาวฯ จึงตรวจสอบและสามารถจับกุมตัวพร้อมของกลางได้ในที่สุด

ส่วนอีกราย ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า/เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทฯ) โดยผิดกฎหมาย ของกลาง ยาบ้า จำนวน 6 เม็ด ผู้ต้องหา น.ส.หมี่ ยี่ก่า อายุ 42 ปี เลขที่ 802 หมู่ 5 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พฤติการณ์แห่งคดี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชาวเขาเผ่ามูเซอ มีการมั่วสุมเสพและขายยาเสพติดที่บ้านไม่มีเลขที่ทางเข้าหมู่บ้านหัวโท หมู่ 6 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาวฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและร่วมกันไปยังที่ได้รับแจ้ง เมื่อมาถึงกระท่อมดังกล่าวฯ พบ น.ส.หมี่ ยี่ก่า อยู่ในบ้านดังกล่าวมีท่าทางมีพิรุธเชื่อว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่

จากการตรวจสอบ พบของกลางยาบ้า 6 เม็ด ห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกใสฝาแบบหมุนเกลียวสีเหลือง ซุกซ่อนอยู่ในหมอน ข้างๆที่น.ส.หมี่ฯ นั่งอยู่ เบื้องต้นน.ส.หมี่ฯรับว่าของกลางดังกล่าว เป็นของตนเองจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าว รายต่อมา ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทฯ) โดยผิดกฎหมาย ผู้ต้องหานายอ้าย ไชยวงค์ อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 88 ม.13 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น