หนุ่มวัย 21 ปี ขับกระบะคาดมาด้วยความเร็วสูง เสียหลักพลิกคว่ำเหินชนกำแพง รถพังยับ คนขับหลุดออกจากรถ ดับอนาถ

หนุ่มวัย 21 ปี ขับกระบะคาดมาด้วยความเร็วสูงเกิดเสียหลักพลิกคว่ำเหินชนกำแพง รถพังยับ คนขับหลุดออกจากรถ กว่าจะมีคนมาเจอพบเจอผ่านมานานกว่า 6 ชั่วโมงกลายเป็นศพแล้ว ขณะที่ชาวบ้านใกล้พื้นที่เกิดเหตุเผยได้ยินเสียงเหมือนยางระเบิด ออกมาดูแต่ไม่พบอะไรเพราะมืดสนิทจนกระทั่งสายคนงานก่อสร้างมาพบซากรถและศพ

เมื่อเวลา 08.10 น.วันที่ 22 มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่ศูนย์ 191 ตำรวจภูธรลำปาง ได้รับแจ้งว่ามี รถยนต์กระบะสีขาว 4 ประตูเสียหลักพุ่งชนกำแพงโครงการก่อสร้าง ศูนย์แสดงจำหน่ายอาหารของเอกชนชื่อดังในจังหวัดลำปาง ตั้งอยู่ติดถนนสายลำปาง-เกาะคา ขาไปเกาะคา หมู่ 2 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำตำบลชมพู เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นที่เกิดเหตุ เป็นจุดที่มีการก่อสร้างหอคอยสูงกว่า 7 ชั้น ที่บริเวณกำแพงติดกับฐานหอคอย ดังกล่าว พบรถยนต์กระบะโตโยต้าสีขาว 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กต 9039 ลำปาง เสียหลักพลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้า สภาพรถพังยับเยิน ตรวจสอบในรถไม่พบร่างคนขับหรือผู้โดยสารแต่อย่างใด จากนั้นจึงได้ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ ก็ได้พบร่างชายวัยรุ่น 1 คน นอนเสียชีวิต อยู่ตรงพงหญ้าร่องน้ำ ข้างถนนห่างจากตัวรถประมาณ 5 เมตร สภาพศพแข็งกระด้างแล้วคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ไม่พบเอกสารหรือบัตรประจำตัวของผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

จากนั้น ร.ต.อ.ณัฐนันท์ คำสาร รอง สว.สอบสวน สภ.เขลางค์นคร พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลลำปาง ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นจากการตรวจสอบเอกสารภายในรถ ทราบชื่อนายวสันต์ ชิงไชย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ 2 บ้านใหม่สบปุง ตำบลท่าผา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง จึงได้ประสานแจ้งไปทางญาติ ที่ทราบตามรายชื่อเพื่อที่จะมาให้ปากคำแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำปางต่อไป

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าช่วงเช้ามืดประมาณ 03.00 น.ได้มีเสียงดังคล้ายเสียงยางระเบิดขึ้น 1 ครั้ง จากนั้นก็เงียบไปและได้ออกมาตรวจสอบก็ไม่เห็นสิ่งผิดปกติเพราะจุดดังกล่าวมืดสนิท จนกระทั่งสายวันนี้ คนงานที่มาก่อสร้าง ได้พบซากรถค้างอยู่กำแพงที่เกิดเหตุ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายน่าจะขับรถมาด้วยความเร็วสูงแล้วอาจหักหลบหรือรถเสียหลักก่อนที่จะไถลไปไกลกว่า 50 เมตร พุ่งชนต้นไม้ ตอม่อท่อส่งน้ำขนาดใหญ่แล้วร่างกระเด็นออกมาจากตัวรถ ก่อนที่รถได้พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าค้างบนกำแพงดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น