ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์แม่ฮ่องสอน แก้เกมส่งคนเกาะติดหัวคะแนน พลังประชารัฐ หลังนำเจ้าหน้าที่ไปค้นบ้านหัวคะแนนและบ้านนายพล แต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าค้น

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562 นายนิรันดร์ จันทร์แค้น นายกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางนายสมบัติ ยะสินธุ์ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 15 สส.เขตจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยว่า จากการที่ถูกทหารเข้าค้นบ้านหัวคะแนนของตน ทำให้ตนได้สั่งให้มีการส่งคนไปเฝ้าเกาะติด แกนนำหัวคะแนนของพรรคพลังประชารัฐ หากมีการซื้อเสียงจะ จับกุมทันที

ทั้งนี้ เมื่อวานที่ผ่านมา หลังจากได้เดินทางไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอนแล้ว กรณีถูกทหารอ้างมาตรา 44 บุกค้นบ้านหัวคะแนนพรรคประชาธิปัตย์ กว่า 20 จุด ทางนายสมบัติ ยะสินธิ์ ผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปที่บ้านของ นายทหารยศพลโท นายหนึ่งในพื้นที่บ้านหัวน้ำแม่สะกึด ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน และพบว่าในบ้านดังกล่าว มีรถจักรยานยนต์จำนวนมากจอดอยู่ โดยก่อนเดินทางเข้าไปได้รับแจ้งว่ามีหัวคะแนนมารอรับเงิน จึงได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ให้ทำการนำกำลังเข้าไปตรวจค้น โดยก่อนหน้านั้น ทางนายนิรันดร์ จันทร์แค้น ได้นำเจ้าหน้าที่ไปค้นบ้าน สจ.คนหนึ่งในพื้นที่บ้านทุ่งกองมู ต.ปางหมู ซึ่งเป็นหัวคะแนนพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่พบการกระทำผิด ต่อมาได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของนายพลที่กล่าวมาข้างต้น แต่พบว่า เจ้าหน้าที่ทั้งทหาร และตำรวจ ไม่มีใครกล้าไปตรวจค้นแต่อย่างใด

นายนิรันดร์ จันทร์แค้น เปิดเผยต่อไปว่า ในขณะที่ตนนำเจ้าหน้าที่เพื่อจะเดินทางไปตรวจค้นบ้านของนายทหารยศนายพล ที่บ้านหัวน้ำแม่สะกึด รถของเจ้าหน้าที่ได้จอดรอที่ข้างวัดดอนเจดีย์ ต.จองคำ อ.เมือง ฯ ตนไม่เห็นรถคันของเจ้าหน้าที่ ชุดดังกล่าวตามมา จึงได้วกรถกลับไปสอบถาม ขณะนั้นได้พบกับ นายตำรวจยศพันตำรวจโทคนหนึ่ง ที่ทราบว่าได้ถูกจำคุกไปแล้ว และไม่แน่ใจว่า ออกจากเรือนจำมาได้อย่างไร ซึ่งตนและนายตำรวจคนดังกล่าว ได้เกิดการทะเลาะกันกลางถนนตนได้สั่งให้คนติดตามถ่ายคลิปวีดีโอไว้ พอตำรวจคนดังกล่าวเห็นว่าถูกถ่ายคลิป ได้รีบวิ่งขึ้นรถและขับหนีไป ซึ่งในวันนี้ตนจะเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ให้ตรวจสอบว่า ตำรวจคนดังกล่าว อยุ่ระหว่างการถูกจำคุกหรือไม่ อย่างไร ถ้ายังอยู่ระหว่างการถูกจำคุก แล้วทำไมสามารถออกมาคุมหัวคะแนนของพรรคนายพลได้อย่างไร

ร่วมแสดงความคิดเห็น