เพชรบูรณ์ จัดกีฬาผู้สูงอายุไทย ครั้งที่ 13 มะขามหวานเกมส์

ที่ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์นายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุประเทศไทย ครั้งที่ 13 ประจำปี 2562 “มะขามหวานเกมส์” โดยมีนายธนิต จิตละมัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย ปฏิบัติราชการแทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นายวรเดช กุลธวงศ์วัฒนา ผู้อำนวยการกลุ่มกีฬาคนพิการและคนพิเศษ สำนักการกีฬา กรมพลศึกษาผู้แทนที่รับผิดชอบกีฬาของกรมพลศึกษา และผู้ประสานงานของจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมประชุม

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุประเทศไทย ครั้งที่ 13 ประจำปี 2562 “มะขามหวานเกมส์”ซึ่งจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 9-12 พฤษภาคม 2562 ณ จังหวัดเพชรบูรณ์ มีการแข่งขันทั้งสิ้น 10 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, ตะกร้อวงและเซปักตะกร้อ, แบดมินตัน, เปตอง, ลีลาศ, วู้ดบอล, หมากรุกไทย, ประกวดแอโรบิกมวยไทย รวมถึง เกทบอล ที่เป็นกีฬาสาธิต และกิจกรรมนันทนาการอีก 1ชนิด คือ การประกวดร้องเพลงคาราโอเกะ

สำหรับวาระสำคัญของการประชุมในครั้งนี้อยู่ที่ความพร้อมของจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า “หลังจากประชุมคณะทำงานภายในจังหวัดประชุมมาแล้ว 3 ครั้ง เรามีความพร้อมและตื่นตัวในการเป็นเจ้าภาพกีฬาผู้สูงอายุในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านการต้อนรับนักกีฬา การอำนวยความสะดวก การเดินทาง และที่พักนักกีฬา ทางจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เตรียมความพร้อมและแบ่งหน้าที่ไว้ทุกด้าน โดยทางจังหวัดเพชรบูรณ์ จะมีการประชุมร่วมกับผู้รับผิดชอบแต่ละหน้าที่ และหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุดในการต้อนรับนักกีฬาผู้สูงอายุจากทั่วประเทศที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ โดยได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนผู้สูงอายุของจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีความต้องการที่จะให้ผู้สูงอายุภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขัน “มะขามหวานเกมส์”

ส่วนความพร้อมของกรมพลศึกษานั้น ผู้แทนกีฬาของกรมพลศึกษาและผู้ประสานงานกีฬาของจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมสำรวจความพร้อมของสนามที่ใช้จัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุประเทศไทย ครั้งที่ 13 ประจำปี 2562 “มะขามหวานเกมส์” จึงสรุปว่า สนามที่จะใช้ทำการแข่งขันทุกชนิดกีฬา มีความพร้อมกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว เพราะมีสนามกีฬาที่ได้มาตรฐานที่จะรองรับกการแข่งขัน โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเพชรบูรณ์, มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ และหน่วยงานทั้งภาคต่างๆภายในจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นอย่างดี เหลือเพียงการปรับเปลี่ยนสนามของกีฬาบางชนิด ที่ต้องดูความเหมาะสมของสถานที่ รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์เทคนิคกีฬา ซึ่งกรมพลศึกษาจะเป็นฝ่ายจัดเตรียมมาติดตั้งก่อนเริ่มทำการแข่งขัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น