ตร.เตรียมบุกบ้านพักที่ลำพูนเข้าคุมตัวสาวสวยฉกไอโฟนกลางห้างดัง หลังศาลอนุมัติหมายจับ

ตร.เตรียมบุกบ้านพักที่ลำพูนเข้าคุมตัวสาวสวยฉกไอโฟนกลางห้างดังเชียงใหม่ที่ถูกโพสต์คลิปตามล่าตัวแล้ว หลังศาลอนุมัติหมายจับ พบประวัติเคยก่อเหตุโชกโชน แต่อาจมีอาการป่วยทางจิต โดยผู้เสียหายรายหนึ่งเผยเคยจับได้แล้วให้จ่ายเงินชดใช้ ยอมจ่ายโดยดีและมีเงินในบัญชีเพียบ

ความคืบหน้ากรณีเฟซบุ๊คชื่อ “แม่วังสื่อสาร” ซึ่งเป็นของร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์สื่อสารรายใหญ่ของจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ พร้อมข้อความขอความช่วยเหลือให้ช่วยแจ้งเบาะแสคนร้ายเป็นผู้หญิงผมยาวสาวหน้าตาดีที่ก่อเหตุขโมยโทรศัพท์ไอโฟน ที่ตั้งโชว์อยู่ภายในร้านสาขาห้างสรรพสินค้ากาดสวนแก้ว ในตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 4 มี.ค.62 ด้วยการทำทีเป็นดูโทรศัพท์แล้วทำการสับเปลี่ยนกับเครื่องปลอมที่เตรียมมา และหลบหนีไปอย่างใจเย็น

วันนี้ 22 มี.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ ได้รับอนุมัติออกหมายจับผู้หญิงสาวหน้าตาดีคนที่ปรากฏในภาพคลิปวิดีโอที่ก่อเหตุขโมยโทรศัพท์ไอโฟนแล้ว หลังจากที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีและมีการรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับได้ โดยช่วงบ่ายวันนี้ทางเจ้าหน้าที่นำหมายจับเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักหลังหนึ่งในจังหวัดลำพูน ซึ่งสืบทราบเบาะแสว่าหญิงสาวคนดังกล่าวที่มีอายุ 33 ปี พักอาศัยอยู่เพื่อนำไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ

ทั้งนี้หลังจากที่เรื่องดังกล่าวมีการโพสต์เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับหญิงสาวที่ก่อเหตุด้วยว่า เคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวที่ทำทีเข้าไปเลือกดูสินค้าตามร้านค้าต่างๆ แล้วขโมยไปหลายครั้ง และพบด้วยว่าหญิงสาวคนนี้น่าจะเป็นคนเดียวกับที่เพจเฟซบุ๊คชื่อดัง “แหม่มโพธิ์ดำ” โพสต์แฉพฤติกรรมขโมยของลักษณะเดียวกันนี้เมื่อช่วงต้นปี 2561 และถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด กระทั่งมาพบก่อเหตุอีกในครั้งนี้ ซึ่งผู้ที่แสดงความเห็นบางรายให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่าหญิงสาวรายนี้มีอาการป่วยทางจิตและด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดี ทำให้เคยมีงานถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา รวมทั้งมีผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากด้วย

ขณะที่จากการสอบถามที่ร้านจำหน่ายเครื่องสำอางรายใหญ่แห่งหนึ่งย่านตลาดธานินทร์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งมีเบาะแสระบุว่าหญิงสาวคนเดียวกันนี้เคยก่อเหตุขโมยสินค้าในร้านเช่นกัน ทางผู้จัดการร้าน เปิดเผยว่า จากภาพข่าวที่ปรากฏและเห็นรูปร่างหน้าตาของหญิงสาวที่ก่อเหตุขโมยโทรศัพท์ไอโฟนดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นพบว่ามีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะเป็นคนเดียวกันกับที่เคยก่อเหตุขโมยสินค้าในร้านเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว

โดยครั้งนั้นพนักงานของร้านจับได้และให้หญิงสาวชดใช้ด้วยการจ่ายเงินเป็นค่าปรับตามกฎของร้าน ซึ่งหญิงสาวคนดังกล่าวยินยอมชดใช้ด้วยดีและให้นำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินสดจากตู้ ทั้งนี้ในช่วงที่กดเงินจากตู้เอทีเอ็มพบว่าในบัญชีของหญิงสาวมีเงินอยู่เป็นจำนวนมาก จึงทำให้รู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมากว่าเหตุใดจึงก่อเหตุขโมยสินค้าเพราะว่าราคาสินค้านั้นน้อยมากเมื่อเปรียบเทียบกับเงินที่มี ซึ่งหากเป็นหญิงสาวคนเดียวกันจริง ยอมรับว่าไม่คาดคิดว่าหลังจากครั้งนั้นแล้วจะมาก่อเหตุอีกในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น