หน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ห่างไกลใน อ.แม่สะเรียง 5 หน่วย ทยอยเดินทางมารับอุปกรณ์การเลือกตั้งก่อนหน่วยอื่น 1 วัน เนื่องจากการเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก

หน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ห่างไกลใน อ.แม่สะเรียง 5 หน่วย ทยอยเดินทางมารับอุปกรณ์การเลือกตั้งก่อนหน่วยอื่น 1 วัน เนื่องจากการเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉลี่ยการเดินทาง 7-8 ชั่วโมงถึงหน่วยเลือกตั้ง

วันนี้ 22 มี.ค.62 คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรวม 5 หน่วยเลือกตั้ง ได้แก่ หน่วยเลือกตั้งที่ 5 โรงเรียนบ้านจอซิเดอเหนือ หน่วยเลือกตั้งที่ 8 ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านกองสุม หน่วยเลือกตั้งที่ 9 บ้านอู่หลู่ หน่วยเลือกตั้งที่ 11 โรงเรียน ตชด.บ้านโกแประ และหน่วยเลือกตั้งที่ 6 ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านห้วยเหี๊ยะ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลใน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้ทยอยเดินทางมารับอุปกรณ์เลือกตั้ง ล่วงหน้าก่อนกำหนด 1 วัน ณ บริเวณชั้น 2 ห้องปกครองที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ เนื่องจากหน่วยเลือกตั้ง 5 หน่วยนี้ อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและเป็นบนดอยตามแนวตะเขปชายแดน ต้องใช้เวลาในการเดินทางยาวนาน บางหน่วยฯต้องใช้วิธีการเดินทาง ด้วยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เรือ และการเดินเท้า ซึ่งเฉลี่ยระยะเวลาการเดินทาง 7-8 ชั่วโมงจากที่ว่าการอำเภอ ถึงหน่วยเลือกตั้ง เช่น ที่หน่วยเลือกตั้งโกแปร่ะ ต.แม่คง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เส้นทางรถยนต์เข้าไปถึงท่าเรือ ประมาณ 3-4 ชั่วโมง และนั่งเรือจากท่าสบแงะ ไปถึงท่าเรือปากทางเข้าหมู่บ้านโกแปร่ะ อีก 1 ชั่วโมง หลังจากนั้น ต้องเดินทางเท้าขึ้นเขาสูงชันอีก 6 กิโลเมตร เพื่อเข้าสู่หน่วยเลือกตั้ง ใช้เวลาเดินอีกประมาณ 2-3 ชม.จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางมารับอุปกรณ์การเลือกตั้งในวันนี้ ก่อนหน่วยเลือกตั้งอื่น

สำหรับ หน่วยเลือกตั้งที่ 5 โรงเรียนบ้านจอซิเดอเหนือ ตำบลแม่คง มีผู้ใช้สิทธิ์ 272 คน , หน่วยเลือกตั้งที่ 8 ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านกองสุม ตำบลแม่คง มีผู้ใช้สิทธิ์ 167 คน , หน่วยเลือกตั้งที่ 9 บ้านอู่หลู่ ตำบลแม่คง มีผู้ใช้สิทธิ์ 117 คน , หน่วยเลือกตั้งที่ 11 โรงเรียน ตชด.บ้านโกแประ มีผู้ใช้สิทธิ์ 191 คน และหน่วยเลือกตั้งที่ 6 ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านห้วยเหี๊ยะ ตำบลแม่คง มีผู้ใช้สิทธิ์ 92 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น