ทน.ลำปาง เร่งจี้ผู้รับงานโครงการ “เคเบิลใต้ดิน” ถนนบุญวาทย์ ให้ดูแลแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

เทศบาลนครลำปาง เร่งจี้ผู้รับงานโครงการ “เคเบิลใต้ดิน” ถนนบุญวาทย์ ให้ดูแลแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ประกาศ เป็นวาระเทศบาล ที่ต้องติดตามต่อเนื่องตลอดเวลา

วันที่ 22 มีนาคม 2562 นายชาตรี สุขารมย์ ปลัดเทศบาลนครลำปาง ได้รับมอบหมายจาก ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง ให้เรียกประชุมด่วนหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลนครลำปางเพื่อกำชับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบกวดขันโครงการก่อสร้างเคเบิลใต้ดินอย่างใกล้ชิดมากขึ้น โดยให้ลงพื้นที่สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เป็นอย่างน้อย และประกาศเป็นวาระเทศบาล เน้นให้ผู้รับเหมาทำตามสัญญาอย่างเคร่งครัด ซึ่งโครงการจะสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 นี้

จากนั้นตัวแทนผู้รับเหมาได้เข้ามาร่วมประชุมและรายงานความคืบหน้าของการก่อสร้าง ว่าขณะนี้ได้ดำเนินงานไปแล้ว 60 บ่อ จากทั้งหมด 94 บ่อ หรือประมาณ 60 % คาดว่าประมาณเดือนพฤษภาคม 2562 งานโยธาน่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดและจะคืนพื้นผิวจราจรชั่วคราวให้ภายในวันที่ 5 เมษายน 2562 เพื่อจะได้เตรียมความพร้อมสำหรับงานสลุงหลวงกลองใหญ่ปีใหม่เมืองนครลำปางที่กำลังจะมาถึง

จากที่ประชุมปลัดเทศบาลฯ และคณะผู้บริหารของเทศบาลนครลำปาง พร้อมสื่อมวลชนจังหวัดลำปางได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานหลังจากที่ได้สั่งการให้บริษัทผู้รับเหมาฯ ปรับแผนการดำเนินงานใหม่ทั้งหมดเมื่อ 2 วันก่อน พบว่า ผู้รับเหมาได้ดำเนินการตามข้อตกลงที่ได้คุยกันไว้มีการปรับเน้นการทำงานช่วงเวลากลางคืนมากขึ้น มีเพิ่มรอบการรดน้ำ และมีการติดสัญญาณเตือนด้านความปลอดภัยทั้งกลางวันและกลางคืน

สำหรับการลงพื้นที่ในวันนี้พบตัวแทนจากบริษัทสื่อสารแห่งหนึ่ง เข้ามาดำเนินการขุดพื้นผิวจราจรบนถนนบุญวาทย์ในหลายจุด ซึ่งเทศบาลฯก็ได้เข้าไปสอบถามเพื่อจะได้เรียกให้ตัวแทนจากบริษัทสื่อสารนั้นมาร่วมรับผิดชอบผลกระทบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับประชาชนด้วย โดยเฉพาะเรื่องของการคืนสภาพพื้นผิวจราจร ปัญหาฝุ่นร่วมถึงผลกระทบอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น