ไฟไหม้ศูนย์พักพิงผู้หลบหนีภัย อ.สบเมย เสียหายไปแล้ว 9 หลังคาเรือน

เกิดไฟไหม้ศูนย์พักพิงผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบบ้านแม่ลามาหลวง อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เสียหายไป 1 หลังคาเรือน หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมาทำให้บ้านเรือนเสียหายไปแล้ว 9 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562 เวลา 14.00 น. นายผอบ บินสะอาด นายอำเภอสบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานจาก ชุด ชป.อาสารักษาดินแดนควบคุม ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านแม่ลามาหลวง อ.สบเมย ว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 4/16 ซึ่งเป็นบ้านของนายติเฮ อายุ 25 ปี พร้อมด้วยสมาชิกรวม 4 คนได้แก่ นางทูริวา อายุ 22 ปี ภรรยา , เด็กชายริเวอร์สตาร์ อายุ 4 ปี บุตรชาย และ เด็กหญิง จูเรียเฮ อายุ 1 ปี 10 เดือน บุตรสาว สาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยเจ้าหน้าที่ อส.พร้อมด้วยผู้ลี้ภัย ได้ร่วมกันควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เพียงแต่บ้านต้นเพลิงได้เสียหายไปทั้งหลัง

ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 01.45 น. ได้เกิดเพลิงไหม้พื้นที่ศูนย์พักพิงฯ บ้าน แม่ลามาหลวง อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับความเสียหายทั้งหมด 9 หลังคาเรือน ผู้ลี้ภัยได้รับผลกระทบ จำนวน 54 คนโดยบ้านต้นเหตุ เป็นของนายหม่อโซ เลขที่ 204/2 หมู่ 2 ขณะเกิดเหตุเจ้าตัวและครอบครัวไม่ได้อยู่ที่บ้าน เนื่องจากไปร่วมพิธีทางศาสนา(ผูกข้อมือ) บ้านญาติ

สำหรับ ศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ บ้าน แม่ลามาหลวง มีผู้อพยพอาศัยอยู่จำนวน 1,606 หลังคา มีผู้ลี้ภัยฯ อาศัยอยู่ 7,842 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น