สาวเน็ตไอดอล ฉกมือถือในห้างดังเข้ามอบตัวกับ ตร.แสดงความบริสุทธิ์ใจ เผยมีอาการป่วยจริง ปัดไม่ได้ก่อเหตุขโมยตามที่กล่าวหา

ความคืบหน้ากรณีที่ทางเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า “แม่วังสื่อสาร” ได้มีการโพสต์คลิปและภาพเหตุการณ์กรณีที่มีคนร้ายเป็นหญิงสาวรายหนึ่ง ได้เข้ามาก่อเหตุ ขโมยโทรศัพท์มือถือ I Phone X ภายในร้านแม่วังสื่อสาร สาขากาดสวนแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 4 มี.ค.62 และในเวลาต่อมาได้มีการนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ขณะที่จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่าหญิงสาวที่ก่อเหตุนั้นเป็นชาว จ.ลำพูน อายุประมาณ 33 ปี ที่ชาวเน็ตได้มีการขุดคุยประวัติพบว่าเป็นเน็ตไอดอล อีกทั้งมีประวัติว่าเคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (22 มี.ค.62) ที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ทางด้านเจ้าหน้าที่ของร้านแม่วังสื่อสาร จำนวน 3 คน ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.อมรชัย ตรังวัชรกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกครั้ง หลังจากที่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับหญิงสาวที่ปรากฏภายในคลิป โดยในการเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ได้มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติม และยืนยันข้อมูลที่ได้จากกล้องวงจรปิด ส่วนการดำเนินการในเรื่องขอคดีนั้นได้มีการออกหมายจากศาลแขวงเชียงใหม่แล้ว แต่ยังเป็นเพียงการออกหมายบุคคลตามภาพ ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์” และยังไม่ระบุตัวตนที่ชัดเจนของผู้ต้องหา

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามทางด้าน พ.ต.ท.เอนก ไชยวงศ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า สำหรับการดำเนินการกับผู้ต้องหาที่ปรากฏภายในคลิปนั้นยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนติดตามตัวอยู่ โดยขณะนี้ได้มีการออกหมายจากศาลแขวงเชียงใหม่ เป็นหญิงไม่ทราบชื่อและที่อยู่ ซึ่งเป็นบุคคลตามภาพ ที่ทางผู้เสียหายได้นำหลักฐานมาแสดงเท่านั้น ส่วนการดำเนินการจับกุมหรือการนำตัวมาสอบสวนนั่นก็ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าทำการติดตามตัว และสามารถระบุตัวตนให้ชัดเจนก่อน จากนั่นจึงจะนำตัวมาพบกับพนักงานสอบสวน แล้วให้ทางผู้เสียหายมายืนยันตัวผู้ก่อเหตุ จึงจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกันจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ตัวแทนแผนก Loss Prevention ซึ่งเป็นพนักงานที่เดินทางมาให้ปากคำกับทางตำรวจ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 4 มี.ค.62 หญิงสาวที่ปรากฏในคลิปได้เดินเข้ามาในร้าน ทำทีมาดูสินค้าแล้วหยิบจับลองกดมือมือ ซึ่งเป็น Iphone X จากนั้นได้ทำการเอาเครื่องปลอมมาสับเปลี่ยน โดยหญิงสาวคนนี้ใช้เวลาจากที่เดินเข้ามาในร้านและก่อเหตุเพียงแค่ประมาณ 2 นาที เท่านั้น ส่วนสาเหตุที่สัญญาณกันขโมยไม่ดังเนื่องมาจากโต๊ะสัญญาณกันขโมยที่ติดกับมือถือนั้นเกิดบกพร่องไฟดับไปก่อนที่หญิงสาวคนนี้จะมาก่อเหตุ และทางเจ้าหน้าที่ของร้านก็มาทราบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวได้ก่อเหตุขโมยมือถือไปประมาณ 1 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ช่วงเย็นของวันนี้ ทางด้านหญิงสาวที่ปรากฏภายในคลิปดังกล่าว ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.อมรชัย ตรังวัชรกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ด้วยตัวเองเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังจากที่ได้มีการออกหมายฯ ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งทางเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นคนเดียวกันกับที่ปรากฏภายในคลิปวีดีโอดังกล่าวจริงที่ทางผู้เสียหายได้ใช้เป็นหลักฐานแจ้งความดำเนินคดี แต่ยังปฏิเสธว่าไม่ได้ก่อเหตุขโมยทรัพย์สินภายในร้าน ตามที่ได้มีการแจ้งความ ขณะที่เบื้องต้นจากการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า หญิงคนดังกล่าวมีอาการป่วนทางจิต ซึ่งมีลักษณะที่ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้จึงทำให้ลงมือก่อเหตุ ประกอบกับป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ส่วนการดำเนินการของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น จะได้ทำการลงบันทึกจับกุมตัวไว้ก่อน และตะมีการตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงว่ามีหลักฐานหรือประวัติการรักษาหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวมีอาการป่วยจริง ตามที่ได้แจ้งมาก็จะมีการดำเนินการส่งตัวเข้ารักษาอาการป่วยต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น