ตร.สอบปากคำสาวฉกโทรศัพท์เครียดนานกว่า 5 ชั่วโมง น้าชายแจ้งหลานเป็นโรคซึมเศร้านานกว่า 2 ปีจริง

ตร.คุมตัวสาวฉกไอโฟนกลางห้างดังเชียงใหม่สอบปากคำเครียดนานกว่า 5 ชั่วโมง หลังนำหมายจับบุกบ้านที่ลำพูนค้นเจอชุดใส่วันก่อเหตุ น้าชายแจ้งหลานเป็นโรคซึมเศร้าจริง และยังไม่พร้อมประกันตัวปล่อยพนักงานสอบสวนคุมตัวไว้ที่ ส.ภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์

ช่วงเย็นวันนี้(22มี.ค.62) สถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนางสาวอัญญาณี ท้ายนาวา ชาวจังหวัดลำพูน จากบ้านพักที่จังหวัดลำพูน มาสอบสวนตามหมายจับในคดีที่ร้านขายมือถือและอุปกรณ์สื่อสารแจ้งความ รวมทั้งโพสต์ภาพคลิปวีดีโอ เหตุการณ์ ที่ถูกหญิงสาว หน้าตาดีคนหนึ่ง ขโมยโทรศัพท์มือถือ iPhone ไปจากร้าน ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งกลางเมืองเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา เบื้องต้นหลังจากเจ้าพนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนนานกว่า 5 ชั่วโมง เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ ขโมยสินค้าหรือข้าวของ ตามร้านค้าต่างๆ อย่างที่โซเชียลมีเดียมีการระบุ

ล่าสุดช่วงค่ำเวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าพนักงานสอบสวนได้ทำการควบคุมตัว น.ส.อัญญาณี ท้ายนาวา ในห้องขังที่ ส.ภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ เนื่องจากยังญาติไม่สามารถหาหลักทรัพย์มาประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนได้ทันในวันนี้ มีเพียงหลักฐาน และใบรับรองแพทย์ เกี่ยวกับ การรักษาโรคซึมเศร้า ที่นำมาแสดงกับทางพนักงานสอบสวน โดยนางสาวอัญญาณี มีสีหน้านิ่งเฉย และค่อนข้างเครียดระหว่างถูกนำตัวเข้าห้องขัง โดยมีน้าชายและตาวัยกว่า 80 ปี ให้กำลังใจ ซึ่งพรุ่งนี้จะหาหลักทรัพย์จำนวน 30,000 บาท เดินทางมาทำเรื่องขอประกันตัวอีกครั้ง

ด้านของนายอลงกรณ์ วรรณโพธิ์ ซึ่งเป็นน้าชายของ น.ส.อัญญาณี ได้เดินทางมาส่งหลานเพื่อรับฟังข้อกล่าวหาพร้อมทั้งได้นำเอกสารหลักฐาน และประวัติการรักษาตัว น.ส.อัญญาณี มาประกอบคำให้การของ น.ส.อัญญาณี ต่อพนักงานสอบ ทั้งนี้นายอลงกรณ์ เปิดเผยว่า น.ส.อัญญาณี มีโรคประจำตัวคือเป็นโรคซึมเศร้าซึ่งเป็นมานานแล้วกว่า 2-3 ปี โดยได้เข้ารับการที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ก่อนที่จะย้ายมารักษาอาการที่โรงพยาบาลสวนปรุงโดยให้เหตุผลว่าใกล้บ้านและสะดวกในการรักษา ปัจจุบัน น.ส.อัญญาณี ยังรับการรักษาอยู่อย่างต่อเนื่อง ส่วนในเรื่องของการไปขโมยของนั้นตนก็ไม่ทราบว่าอาการของโรคนี้จะทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบหรือเปล่า ทั้งนี้เรื่องของคดีก็ปล่อยไปตามกระบวนการยุติธรรม

อย่างไรก็ตามนายอลงกรณ์ วรรณโพธิ์ กล่าวว่าขณะนี้หลานตนยังปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนทำ และหากหลานกระทำผิดจริงก็อยากจะขอโทษสังคม ต่อจากนี้ก็จะรักษาหลานให้ดีที่สุด ส่วนในเรื่องของคดีความก็ปล่อยไปตามกระบวนการยุติธรรม เบื้องต้นวันนี้ยังไม่มีหลักทรัพย์มาประกันตัว ก็ต้องหาหลักทรัพย์มาประกันตัวในวันพรุ่งนี้ ยอมรับว่าเป็นห่วงหลานมากเพราะป่วยโรคซึมเศร้า ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผลมาจาก การที่พ่อ ของหลานเสียชีวิตตั้งแต่หลานอายุ 4 ปี และพอเรียนจบมหาวิทยาลัย แม่ก็มาเสียชีวิต ตามไปอีก จนทำให้ต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพังหรือไม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น