จ.แพร่ มอบหีบบัตร และอุปกรณ์เตรียมการเลือกตั้ง คาดผู้มาใช้สิทธิ์อย่างต่ำ 80%

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2562 จ.แพร่ มอบหีบบัตรและอุปกรณ์ในการเตรียมการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ ที่ศาลาประชาคม อบจ.แพร่ ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.แพร่ โดยนางชรินทร์ทิพย์ ไชยโย ผอ.กกต.ประจำ จ.แพร่ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการส่งมอบหีบบัตร พร้อมด้วยอุปกรณ์ในการเลือกตั้งให้แก่กรรมการหน่วยเลือกตั้งทั้ง 2 เขตการเลือกตั้ง รวม 749 หน่วย เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันพรุ่งนี้ 24 มี.ค.62

จ.แพร่ นั้นมีเขตเลือกตั้งจำนวน 2 เขตเลือกตั้ง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวมทั้งสิ้น 372,661 คน โดยเขต 1 ประ กอบด้วย อ.เมือง อ.ร้องกวาง อ.หนองม่วงไข่ แล ะอ.สอง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 195,906 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย อ.สูงเม่น อ.เด่นชัย อ.ลอง และ อ.วังชิ้น มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 176,755 คน

โดย จ.แพร่ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ตั้งเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งนี้ คือจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ร้อยละ 80 ขึ้นไป และจำนวนบัตรเสียไม่เกินร้อยละ 2 พร้อมเชิญชวนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างมีคุณภาพ และแสดงถึงพลังความสามัคคีของประชาชนชาว จ.แพร่ ที่แสดงพลังพลเมืองดี วิถีประชาธิปไตยร่วมกัน

ขณะเดียวกันทาง นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.แพร่ พร้อมด้วย นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ นายกเหล่ากาชาดฯ ก็ได้เดินทางไปให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ในการส่งมอบหีบในเช้าวันนี้ด้วย อย่าลืมวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 นี้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่เวลา 08.00 -17.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น