ชาวแพร่ เริ่มทยอยออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง คุณยาย วัย 86 ปีไปรอคิวเลือกตั้ง คาด 21.00 น. ทราบผล

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 8 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ นายทอมสันต์ จูงใจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 พร้อมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 8 ของเขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งใช้ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ 8 เป็นหน่วยเลือกตั้ง ได้มีประชาชนมาแสดงตัวเพื่อขอใช้สิทธิ หลังได้เวลาเปิดการลงคะแนน โดยคนแรกที่ได้ลงคะแนน คือ นายศิริพงษ์ อินทำ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 8 คนที่ 2 คือ คุณยายวัย 86 ปี คือ นางนวลจันทร์ ถิ่นสุข ซึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ไตลื้อ อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 8 ได้มารอการลงคะแนนตั้งแต่เช้า สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 8 มีผู้มีสิทธิลงคะแนนในครั้งนี้ จำนวน 345 คน

ทางด้านนายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่(นายก อบจ.แพร่) ซึ่งมีบ้านพักอยู่ข้างวัดหลวง ได้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ศาลาวัดหลวง ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่

ขณะเดียวกัน นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.แพร่ ซึ่งใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อย ในวันนี้จึงได้เดินสายไปตรวจตามหน่วยเลือกตั้ง และให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยเริ่มที่ หน่วยเลือกตั้งวัดพระร่วง ต.ในเวียง หน่วยเลือกตั้งที่หมู่บ้านรัตนา บ้านนาจักร วัดหาโพธิ์และอีกหลายๆแห่ง

สำหรับ จ.แพร่ นั้นมีเขตเลือกตั้งจำนวน 2 เขตเลือกตั้ง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวมทั้งสิ้น 372,661 คน โดยเขต 1 ประกอบด้วย อ.เมือง อ.ร้องกวาง อ.หนองม่วงไข่ และ อ.สอง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 195,906 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย อ.สูงเม่น อ.เด่นชัย อ.ลอง และ อ.วังชิ้น มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 176,755 คน จ.แพร่ และ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.แพร่ ได้ตั้งเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งนี้ คือจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ร้อยละ 80 ขึ้นไป และจำนวนบัตรเสียไม่เกินร้อยละ 2 พร้อมเชิญชวนประชาสัมพันธ์ให้ประ ชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างมีคุณภาพ และแสดงถึงพลังความสามัคคีของประชาชน ที่แสดงพลังเป็นพลเมืองดี วิถีประชาธิปไตยร่วมกัน จ.แพร่ คาดการณ์ว่า เวลา 21.00 น.คงจะทราบผล

ร่วมแสดงความคิดเห็น