หนุ่มลำพูนเมา ฉีกบัตรเลือกตั้ง เจอดำเนินคดีเฉียบขาด

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 24 มีนาคม 2562 พ.ต.อ.พัฒพงษ์ ขำแก้ว ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ได้รับรายงานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 3 บ้านขี้เหล็ก หมู่ 3 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ว่ามีเหตุชายเมาสุราแล้วฉีกบัตรเลือกตั้ง จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายกรกฎ ถามนาศาสตร์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 3 ต.บ้านกลาง พร้อมด้วยของกลาง บัตรเลือกตั้งที่มีร่องรอยฉีกขาด จำนวน 1 บัตร

นาย ณรงค์ฤทธิ์ สมศรีดา ประธานหน่วยเลือกตั้งที่ 3 บ้านขี้เหล็ก ต.บ้านกลาง กล่าวว่า ตอนแรก นายกรกฎ ถามนาศาสตร์ ได้เข้ามาตรวจรายชื่อและขอรับบัตรลงคะแนนตามปกติ แต่จู่ ๆ ก็โวยวายหาเลขผู้สมัคร ไม่เจอ พอถามเจ้าหน้าที่ ก็ไม่มีใครสามารถบอกได้ เนื่องจากจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทำให้นายกรกฎ โมโห ขย้ำบัตรและฉีก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการล็อคตัวส่งดำเนินคดี

พ.ต.อ.พัฒพงษ์ ขำแก้ว ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน กล่าวว่า ผู้ต้องหามีอาการมึนเมาสุราแล้วมาเลือกตั้ง ก่อเหตุฉีกบัตร จึงถูกควบคุมตัวดำเนินคดี เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหา จงใจกระทำด้วยประการใดๆ ให้บัตรเลือกตั้งชำรุดเสียหาย และเรื่องนี้ตนได้รายงานให้กับทางหน่วยเหนือผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น