บรรยากาศการเลือกตั้งที่ จ.ลำปาง คึกคัก ประชาชนตื่นตัว ออกมารอใช้สิทธิตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ

บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในพื้นที่จังหวัดลำปาง เป็นไปอย่างคึกคัก โดยพบว่ามีประชาชนจำนวนมากต่างตื่นตัว ทยอยเดินทางออกจากบ้านแต่เช้า มาเฝ้ารออยู่ตามบริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้งจุดต่างๆ ที่ตนมีรายชื่ออยู่ เพื่อจะแสดงตนขอใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนให้กับพรรคการเมือง หรือ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ที่ตนชื่นชอบ

โดยตั้งแต่เช้า 07.30 น. ก่อนเวลาเริ่มเปิดหีบเลือกตั้งของวันนี้ 24 มีนาคม 2562 ในบริเวณสถานที่ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ทั้งในเขตท้องที่เทศบาลนครลำปาง และเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วย ต่างได้ช่วยกันเร่งทำการนำวัสดุอุปกรณ์ สำหรับใช้ในการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ออกมาตรวจเช็คความเรียบร้อยอีกครั้ง ก่อนจะทำการจัดตั้งคูหาและทำการจัดตั้งโต๊ะจำหน่ายบัตรเลือกตั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมในการที่จะเปิดหน่วยเลือกตั้ง ให้ประชาชนผู้ที่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ประจำแต่ละหน่วยเลือกตั้ง ได้เข้าคูหาไปใช้สิทธิของตนเอง

โดยจากการตระเวนไปตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ พบว่าที่จุดหน่วยเลือกตั้งที่ 33 เขตเลือกตั้งที่ 1 ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมืองลำปาง ได้มีประชาชนผู้สิทธิเดินทางมาเฝ้ารออยู่บริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้งแต่เช้า ในขณะที่บริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้งที่ 18 เขตเลือกตั้งที่ 1 ตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง ก็ได้มีประชาชนผู้มีสิทธิจำนวนมากเดินทางมาเฝ้ารอ พร้อมกับเข้าทำการตรวจสอบรายชื่อและลำดับของผู้มีสิทธิ จากบัญชีรายชื่อที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการติดประกาศไว้บนบอร์ดหน้าหน่วยเลือกตั้ง เตรียมความพร้อมก่อนที่จะเข้าแสดงตนขอรับบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้งจากเจ้าหน้าที่ โดยประชาชนผู้มีสิทธิต่างได้นำเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน หรือ เอกสารที่ทางหน่วยงานราชการออกให้ ที่มีรูปถ่ายและหมายเลขประจำตัว 13 หลักติดอยู่ เตรียมมาแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง

และทันทีเมื่อถึงเวลา 08.00 น. หลังการเคารพธงชาติเสร็จ ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 18 เขตเลือกตั้งที่ 1 ตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งได้ประกาศทำการเปิดหีบลงคะแนนเสียง โดยประชาชนที่มาเฝ้ารอแต่เช้า ต่างเร่งรีบเดินเข้าแถวต่อคิวยาวเหยียด เพื่อจะเข้าแสดงตนขอรับบัตรลงคะแนนเสียงจากเจ้าหน้าที่ ก่อนจะนำไปลงคะแนนภายในคูหา โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชนต่างทยอยเดินทางมาใช้สิทธิของตนเองอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย

ซึ่งในหน่วยเลือกตั้งที่ 18 แห่งนี้ มีคุณยายมาลี จันทร์สนธิสกุล วัย 82 ปี ได้เดินทางมาพร้อมกับลูกหลานแต่เช้า เพื่อจะมาขอใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง โดยคุณยายฯ เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งอยู่ในลำดับที่ 72 โดยหลังจากกากบาทลงคะแนนเสียงเสร็จเรียบร้อย คุณยายฯ ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวอยู่บริเวณด้านหน้าหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งคุณยายฯ ได้กล่าวอย่างภูมิใจถึงการมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ว่า การลงคะแนนเสียง ถือเป็นเรื่องของสิทธิที่ทุกคนพึงจะต้องรักษาสิทธิของตนไว้ ซึ่งการมาลงคะแนนเสียงครั้งนี้ก็เป็นเพียงการรักษาสิทธิของคุณยายฯ ไว้เท่านั้น ส่วนการจะเลือกใครก็ขอให้ทุกคนได้พิจารณาเลือกด้วยตนเอง ที่สำคัญต้องเลือกคนดีมีคุณธรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น