ชาวบ้านช่วยกันจับโรคจิต แอบเอามือถือถ่ายใต้กระโปรงสาว กลางเมืองเชียงใหม่ คนเจอหลักฐานมัดตัว ตร.ลากคอดำเนินคดี

การจับกุมนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 24 มี.ค.62 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายธนดิฐ พลอยเลื่อมแสง อายุ 43 ปี ที่อยู่ 329 ม.12 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Iphone 8 สีดำ 1 เครื่อง ดำเนินคดีความผิดฐาน “กระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388” ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ที่บริเวณ ตลาดต้นพะยอม ถ.สุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากก่อนเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบในช่วงการจัดการเลือกตั้งตามจุดต่างๆ ในพื้นที่ และในเวลาต่อมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าขณะนี้ได้ช่วยกันควบคุมตัวชาย 1 ราย ซึ่งจับได้ว่ากระทำการอนาจารแอบถ่ายใต้กระโปรงหญิงสาวภายในตลาดต้นพะยอม เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบดังนั้นจึงรุดเข้าทำการตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบผู้เสียหายเป็นหญิงสาว อายุประมาณ 23 ปี ยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีกลุ่มชาวบ้านกลุ่มใหญ่ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ พร้อมกับหลักฐานเป็นมือถือ Iphone 8 สีดำ 1 เครื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดมาทำการตรวจสอบ ก็พบว่าภายในโทรศัพท์เครื่องดังกล่าว มีคลิปวีดีโอที่ทางผู้ต้องหาได้กระทำการลักลอบแอบถ่ายใต้กระโปรงของหญิงสาวผู้เสียหายจริง และจากการสอบถามเจ้าตัวก็ได้ยอมรับสารภาพว่าได้กระทำการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม หลังการสอบสวนทางผู้เสียหายยืนยันว่าชายคนดังกล่าวได้ก่อเหตุแอบถ่ายขณะที่ตนกำลังเดินจับจ่ายซื้อของอยู่ภายในตลาด ซึ่งชาวบ้านและคนภายในตลาดก็เห็นว่าชายคนดังกล่าวมีพฤติกรรมน่าสงสัย จึงได้เข้าไปทำการพูดคุย และได้ทำการขอดูโทรศัพท์มือถือที่ชายคนดังกล่าวถือไว้ แต่เจ้าตัวไม่ยอมให้ ทางชาวบ้านจึงได้ทำการควบคุมตัวและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยตรวจสอบ จนกระทั่งจำนนต่อหลักฐานและยอมรับในที่สุด โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น