ผู้เฒ่าออกจากบ้านไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ไฟไหม้กระท่อม โชคดีดับทัน

เมื่อเวลา 13.45 น.วันที่ 24 มีนาคม 2562 พตท.ธีรวัฒน์ วังแสง พตท.สภ.ภูเพียง จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่า มีเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านภูเพียงใหม่ หมู่ 3 ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิง ของ อบต.ม่วงตึ๊ด /อบต.ฝายแก้ว /อบต.น้ำแก่น อบจ.น่านและเทศบาลเมืองน่าน กำลังช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ที่เก็บอุปกรณ์การเกษตร ในกระท่อมโรงเก็บรถใช้เวลา 10 นาที เพลิงไหม้ จึงได้สงบพบว่าอุปกรณ์การเกษตร ถูกไฟไหม้ได้ความเสียหาย ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 5,000 บาท

จากการสอบถาม นายถนอม คำฝั้น อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 144 หมู่ 3 ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ว่าก่อนเกิดเหตตนเองพร้อมญาติได้พากันออกไปใช้สิทธิตั้งที่บริเวณศาลาเอนกประสงค์ที่วัดพระธาตุแช่แห้ง ห่างจากบ้านประมาณ 2 กม.ขณะที่กำลังเดินทางกับตนเองก็เห็นรถบรรทุกน้ำดับเพลิงจำนวนหลานคันวิ่งไปทางบ้านของตนเอง ก็ยังคุยกับญาติว่าไฟไหม้ทึ่ไหน โดยไม่ได้นึกว่าเพลิงจะไหม้กระท่อมโรงเก็บรถใกล้บ้านของตนเอง

จนกระทั้งเพื่อนบ้านได้โทรศัพย์มาแจ้งว่าไฟไหม้บ้านของตนเอง จึงได้รีบกลับมาที่บ้านพบว่าชาวบ้านได้ช่วยกัน ช่วยกันดันรถยนต์เก๋งและรถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้ภายในที่เกิดเหตุออกมาได้ทันและอุปกรณ์การเกษตรบางส่วนออกมาได้ นับว่าโชคดี ที่ไม่ลุกลามไปติดบ้านหลังใหญ่และเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน พร้อมได้กล่าวได้กล่าวขอบคุณเพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่สนับสนุนรถบรรทุกน้ำดับเพลิงในครั้งนี้

พตท.ธีรวัฒน์ วังแสง พตท.สภ.ภูเพียง จ.น่าน สันนิษฐานว่าไฟฟ้าอาจจะลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการด้านมาตรวจในสถานที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น