ปกครองอำเภอแม่สะเรียง จัดกิจกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด แก่เด็กนักเรียน เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน

วันนี้(25 มี.ค. 62)นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานเปิดโครงการ กิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วมภาคประชาชน ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เยาวชนต้นกล้าต้านยาเสพติด อำเภอแม่สะเรียง ประจำปี 2562 จำนวน 100 คน โดยมี นายสัมพันธ์ กันทะวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เป็นวิทยากร และมี กิจกรรมย่อย กิจกรรมอบรมพัฒนาเครือข่าย ณ โรงเรียนบ้านจอมแจ้งมิตรภาพที่ 193 อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

โดยว่าที่ร้อยตรีชูชาติ เป้กล้า ปลัดอาวุโสอำเภอแม่สะเรียง กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการถ่ายทอดประสบการณ์ในการดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชน ให้แก่นักเรียนที่เข้าอบรม เพื่อเป็นการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่เป็นวาระแห่งชาติ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิต รวมถึงความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน ตลอดจนความสงบสุขของประชาชน และสังคมโดยส่วนรวม ทั้งยังเป็นการลดปริมาณ ขจัดปัญหา ผู้ค้า ผู้เสพยาเสพติด และนำผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงเกี่ยวกับยาเสพติด ออกจากวงจรการกระทำผิด ให้บรรลุผลอย่างชัดเจนซึ่ง เป็นการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ที่ต้องการให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดได้อย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น