ตัวเมืองเชียงใหม่ เกิดมีลมพัดแรง บางแห่งมีฝนตกลงมาเล็กน้อย เป็นสัญญาณที่ดี ช่วยบรรเทาภาวะหมอกควัน

ช่วงค่ำวันที่ 26 มี.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ในพื้นที่เขตตัวเมืองเชียงใหม่ และบริเวณพื้นที่รอบนอกของจังหวัดเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง ได้เกิดมีลมพัดแรงและฝนตกโปรยปรายลงมาบางบางจุด ภายหลังจากหลายวันที่ผ่านมา พบว่าสภาพอากาศของจังหวัดเชียงใหม่ และหลายพื้นที่นั้นประสบกับสภาพอากาศร้อนจัดและมีหมอกควันปกคลุมหนาแน่น จนเกินค่ามาตรฐาน และมีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน รวมทั้งสร้างความลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน ทำให้ต้องสวมหน้ากากป้องกันฝุ่นละออง และหลายโรงเรียนในพื้นที่ของพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ต้องสั่งหยุดพักการเรียนการสอนออกไปในระยะนี้

ขณะที่ในช่วงค่ำวันนี้หลังจากที่มีรายงานว่าจากสภาพอากาศจากทางอุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ซึ่งระบุว่า ช่วงระยะวันที่ 25-27 มี.ค.62 บริเวณภาคเหนือจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตก รวมถึงมีฟ้าผ่าในบางพื้นที่นั้น ทำให้ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่นั้นมีลมพัดแรงและบางแห่งมีฝนตกลงมาบางประปรายแล้ว แต่ก็ไม่มากนัก

อย่างไรก็ตามจากกรณีที่เกิดลมพัดและมีฝนมาบ้างเล็กน้อย ก็ช่วยทำให้สภาพอากาศในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง ได้บรรเทาสภาพฝุ่นละอองที่เกิดขึ้นในขณะนี้บ้าง แต่ทั้งนี้ยังคงต้องติดตามสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิด และยังคงต้องระมัดระวังเรื่องของสุขภาพกันอยู่ ซึ่งคาดว่าสถานการณ์หมอกควันนั้น น่าจะบรรเทาลงบ้างแต่ยังคงมีปริมาณที่มาก และอยู่ในช่วงวิกฤติที่ประชาชนยังคงต้องป้องกันในระยะนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น