สาวพยาบาลโพสต์คลิป “น้องไต้ฝุ่น” ทารกถูกทิ้งในกล่อง ล่าสุดสุขภาพแข็งแรง หน้าตาน่าชัง ขอผู้ใจบุญบริจาคอุปกรณ์-นมผง ช่วยเหลือหนูน้อย

วันที่ 27 มี.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ทางผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้มีการนำเสนอข่าวเหตุการณ์ที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนนำเด็กทารกใส่กล่องกระดาษมาวางทิ้งไว้ข้างเสาไฟฟ้าบริเวณ หน้าบ้านเลขที่ 1/1หมู่ 1 บ้านสันป่าสัก ต.หารแก้ว อ.หางดง

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเด็กทารกเพศชาย เพิ่งคลอดมีสายรกติดอยู่บริเวณสะดือ โดยต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมตรวจที่เกิดเหตุคาดว่าน่าจะเป็นแม่ใจยักษ์ที่เกิดตั้งท้องโดยไม่ได้ตั้งใจที่จะเก็บรักษาชีวิตเด็กน้อยไว้ หลังคลอดจึงนำมาวางทิ้ง ซึ่งหลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้มีการช่วยเหลือเด็กทารกจนปลอดภัยและนำส่งโรงพยาบาลหางดง อยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาล และขณะนี้เด็กทารกก็มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้นมาก ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ในวันนี้ ทางสมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า “TK Mayme” ได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอและภาพถ่ายของเด็กทารกคนดังกล่าว ซึ่งขณะนี้มีคนตั้งชื่อให้ว่า “น้องไต้ฝุ่น” เป็นคลิปวีดีโอและภาพขณะกำลังนอนหลับ โดยเด็กทารกคนดังกล่าวมีความน่ารักน่าเอ็นดูเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนี้ “น้องไต้ฝุ่น” ยังคงอยู่ในความดูแลของทางแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลหางดงอยู่ และมีความสมบูรณ์แข็งแรงทางร่างกายเป็นปกติ

อย่างไรก็ตามทางเจ้าของโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “น้องไต้ฝุ่น แข็งแรง ตุ้ยนุ้ย น่ารักน่าชัง แต่ต้องอยู่ที่ โรงพยาบาลเป็นการชั่วคราวไปก่อน จนกว่าจะได้ประสานกับสถานสงเคราะห์จึงต้องขอฝากผู้ใจบุญร่วมบริจาค ติดต่อโรงพยาบาลหางดง​ จ.เชียงใหม่ 053442390 โดยตอนนี้ต้องการแพมเพิร์สไซส์ s ทิชชู่เปียก ผ้าอ้อม เสื้อผ้าเด็กแรกเกิด นมผงทารกแรกคลอด จุกนมไซด์ S ขวดนม #ขอขอบคุณผู้ใจบุญที่ร่วมบริจาค เพื่อช่วยเหลือน้องในครั้งนี้ นะคะ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น