กระบะบรรทุกน้ำแข็งเสียหลัก พุ่งตกข้างทาง บาดเจ็บ 3 ราย

วันที่ 28 มีนาคม 2562 เวลา 07.50 น. พ.ต.ท.ชนะ ศรีวิชัย รอง สว. (สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ ได้รับแจ้งมีรถกระบะบรรทุกน้ำแข็งเสียหลักตกข้างทาง บริเวณดอยกิ่วแก้วก่อนถึง ทต.ห้วยลาน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมมูลนิธิลือชาคุณธรรม

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ 8375 พะเยา ตกอยู่ไหล่ทางและมี กระสอบน้ำแข็ง ตกกระจัดกระจาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ทราบชื่อคือ นายสมหมาย คำฟู อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/1 หมู่ 1 ต.ลอ อ.จุน จ.พะเยา นายเกษมสันต์ หลวงติ๊บ อายุ 38 ปี และนายอิทธิพล เจริญกุลอิฐ อายุ 16 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยลือชาคุณธรรม เร่งทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาล และนำส่งโรงพยา บาลดอกคำใต้

จากการสอบถามผู้ขับขี่ นายสมหมาย ทราบว่า ได้บรรทุกน้ำแข็ง จาก อ.จุน เพื่อจะมาส่งที่ อ.ดอกคำใต้ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ดอยกิ่วแก้ว ก่อนถึง ทต.ห้วยลาน เป็นเส้นทางลงเขา รถได้เสียหลักหมุน เนื่องจากบรรทุกน้ำแข็งมาเต็มคันรถและหนัก จึงไม่สามารถบังคับรถไว้ได้ ทำให้รถเสียหลักหมุนตกไหล่ทางดังกล่าว โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น