ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำพูน จัดประชุมเชิงปฏิบัติการในการวางมาตรการ การป้องกันการเกิดหมอกควันไฟป่ากลุ่มจังหวัด

ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำพูน จัดประชุมเชิงปฏิบัติการในการวางมาตรการ การป้องกันการเกิดหมอกควันไฟป่ากลุ่มจังหวัด ร่วมระดมความคิดเห็นในการวางมาตรการ การป้องกันการเกิดหมอกควันและไฟป่าจังหวัดลำพูนอย่างต่อเนื่อง

เช้าวันนี้ (28 มีนาคม 2562) ที่โรงแรมลำพูนวิล อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำพูน จัดประชุมเชิงปฏิบัติการในการวางมาตรการการป้องกันการเกิดหมอกควันไฟป่ากลุ่มจังหวัด โครงการการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าภาคเหนือตอนบน 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 โดยมีนายเมืองแมน เกิดนานา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดลำพูน เป็นประธาน มี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมจำนวน 50 คน

กิจกรรมการประชุมประกอบด้วย ช่วงเช้ามีการอภิปรายถึงสาเหตุ ผลกระทบของการเกิดหมอกควันและไฟป่า และการคาดการณ์สถานการณ์หมอกควันไฟป่าในช่วงเดือนเมษายน โดย นายระพีศักดิ์ มาลัยรุ่งสกุล ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 1 และ นายว่าน วิริยา จากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

สำหรับช่วงบ่าย มีการระดมความคิดเห็น การวางมาตรการ และแนวทางการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว รวมถึงการสรุปมาตรการ และแนวทางการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า โดย สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น