พิธีเปิดการอบรม โครงการประชุมคณะกรรมการประสานงานวิชาการ ระดับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน)

นางอริสา บุญสม รองนายกเทศมนตรีเมืองน่าน เปิดเผยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 26 – 27 มีนาคม พ.ศ. 2562 ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเทวราช ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ที่ผ่านมาทางสำนักงานเทศบาลเมืองน่าน จัดการอบรม โครงการประชุมคณะกรรมการประสานงานวิชาการ ระดับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน) การอบรมสัมมนาพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษา ในกลุ่มจังหวัดการศึกษาท้องถิ่นที่ 16 การประเมินคุณภาพทางการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562

โดยมีนายวัชรพงษ์ โพธิ์สูง รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ประธานในพิธีเปิดโครงการตามที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ได้มีนโยบายในการจัดการศึกษาท้องถิ่นที่มุ่งเน้นให้เกิดความร่วมมือช่วยเหลือซึ่งกันและกันในระดับกลุ่มจังหวัดในด้านวิชาการ บุคลากรเทคโนโลยี และอื่น ๆ ตามศักยภาพและความเหมาะสม จึงเกิดเป็นศูนย์ประสานงานการจัดการศึกษาท้องถิ่นระดับจังหวัดและกลุ่มจังหวัดขึ้นนั้น

นางอริสา บุญสม รองนายกเทศมนตรีเมืองน่าน กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทางเทศบาลเมืองน่าน ได้รับมอบหมายจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทยให้เป็นเจ้าภาพในการดำเนินการโครงการประชุมคณะกรรมการประสานงานวิชาการระดับกลุ่มการศึกษาท้องถิ่นที่ 16 ภาคเหนือตอนบน 2 ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา จังหวัดแพร่ จังหวัดน่าน และการอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษา หัวข้อการประเมินคุณภาพทางการศึกษา

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพทางด้านวิชาการ และการบริหารจัดการให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ปฏิบัติหน้าที่ในการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้สามารถนำความรู้และประสบการณ์มาปรับใช้ในสถานศึกษาของตนเองอย่างเต็มประสิทธิภาพอันเป็นการพัฒนาการศึกษาของท้องถิ่นให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง และร่วมกันหาแนวทางการพัฒนาการศึกษาของท้องถิ่นด้วยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันและเพื่อสร้างเครือข่ายด้านการจัดการศึกษาระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของกลุ่มจังหวัดการศึกษาท้องถิ่นที่ 16 ภาคเหนือตอนบน 2

ในการจัดประชุมครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุม ทั้งสิ้น จำนวน 200 คน ประกอบด้วย คณะกรรมการประสานงานวิชาการ การจัดการศึกษาท้องถิ่นที่ 16 / ผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้าวิชาการ ของสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มการศึกษาท้องถิ่นที่ 16 / ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา เจ้าหน้าที่ ของโรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดน่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น