ฝีพาย”สพล.”ลิ่วรอบชิง ศึกเรือยาวช้างไทย ที่แม่น้ำเจ้าพระยา

โชว์ความแข็งแกร่งได้อย่างสุดยอด ทีมฝีพาย สถาบันการพลศึกษา เฉือนคว้าชัย ลิ่วเข้ารอบชิงฯ ศึกเรือยาวช้างไทย ที่แม่น้ำเจ้าพระยา การแข่งขันเรือยาวช้างไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเทศกาลริมน้ำ” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 ที่แม่น้ำเจ้าพระยา

ทาง รองผู้จัดการทีมเรือพาย สพล. ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ เผยว่าเป็นการแข่งขันกีฬาเรือยาวการกุศลโดยกลุ่มโรงแรมอนันตรา เพื่อระดมทุนช่วยช้างไทย โดยเมื่อวันที่ 30 มี.ค. ไฮไลท์อยู่ในรอบรองชนะเลิศ ระยะ 200 เมตร ระหว่างทีมเจ้าแม่ประดู่ทอง ทีมเจ้าแม่ประดู่เงิน ทีมสถาบันการพลศึกษา และทีมจังหวัดสิงห์บุรี ผลปรากฏว่า ทีมสถาบันการพลศึกษา เฉือนชนะคู่แข่งไปเพียงเสี้ยววินาที ด้วยเวลา 48.03 วินาที ส่วนทีมที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 คือ ทีมเจ้าแม่ประดู่ทอง 49.04 วินาที ตามด้วยอันดับ 3 ทีมสิงห์บุรี ที่ 49.28 วินาที และปิดท้ายด้วย เจ้าแม่ประดู่เงิน ที่ 53.69 วินาที ส่งให้ทีมสถาบันการพลศึกษา ลอยลำเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันสุดท้าย

ในขณะเดียวกัน กิจกรรมบนบกก็สนุกสนานเร้าใจไม่แพ้กัน โดยวันนี้มีการการแข่งขันกรรเชียงบกชิงแชมป์เอเชีย (Asian Indoor Rowing Championships) เป็นวันแรก ซึ่งมีนักกีฬามืออาชีพทั้งชายและหญิงจากกว่า 10 ประเทศทั่วเอเชียเข้าร่วมชิงชัย อาทิ จีน ญี่ปุ่น อิรัก ปากีสถาน ไต้หวัน มาเลเซีย ซึ่งการแข่งขันแบ่งเป็นรอบละ 8 คน ในระยะทาง 1 กิโลเมตร ทีมที่ทำเวลาได้น้อยที่สุดก็จะเข้าชิงชัยในรอบต่อไป

นอกจากนี้ยังมีการประกวดการแต่งกายชุดไทยย้อนยุค สำหรับสุภาพสตรี โดยรางวัลใหญ่เป็นที่พักสุดหรู ณ โรงแรมในเครืออนันตรา ที่มัลดีฟส์ และส่งท้ายวันด้วย คอนเสิร์ตจาก นิวจิ๋ว และ สิงโต นำโชค ที่มาร่วมสร้างสีสันให้แก่ผู้มาร่วมงานเทศกาลริมน้ำ รายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้างานทั้งหมดมอบให้มูลนิธิ โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของช้างไทย…

ร่วมแสดงความคิดเห็น