คึกคัก!! ชาวเชียงใหม่หลบร้อน-ฝุ่นควันพิษ ไปเล่นน้ำแก่งกื้ด อบต.พร้อมรับมือเหตุร้าย

จากสภาพอากาศที่ร้อน แห้งแล้ง และหมอกควันพิษปกคลุมทั่วจังหวัดเชียงใหม่ อีกแหล่งท่องเที่ยวผจญภัยชื่อดังของอำเภอแม่แตง เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างประเทศ ที่จะเดินทางมาสัมผัสของวิถีชีวิตของช้าง การล่องแก่งอันเรื่องชื่อ แก่งกื้ด ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง แห่งนี้ เป็นที่นิยมความท้าทาย แต่ในช่วงนี้ปริมาณน้ำในลำน้ำแม่แตงลดลง ทำให้ความตื่นเต้นท้าทายลดลงไป แต่ขณะนี้กลายเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจคลายร้อนหลบร้อนหลบฝุ่นควัน ถึงที่นี้จะมีหมอกควันปกคลุมด้วยก็ตาม

นายพิเชษฐ์ กันทรส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกื้ดช้าง กล่าวว่าในห้วงฤดูแล้งของทุกปี ทาง อบต.จะอนุญาตให้ผู้ประกอบการชาวบ้าน หมู่ 1 ให้สร้างเพิงที่นั่งติดริมแม่น้ำแตงได้ ช่วงเดือนมีนาคม ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม ก็จะให้รื้อถอนทำเป็นแบบธรรมชาติ ใช้ไม้ไผ่โครงสร้างชั่วคราว โดยช่วงเดือนเมษายน จะมีปริมาณนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก

ทาง อบต. ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุมชน ผู้ประกอบการร้านค้าจะช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา ตามมาตรการที่ได้ประชุมวางไว้ร่วมกัน พร้อมจัดรถกู้ชีพไว้คอยช่วยเหลือ ที่ผ่านมาก็มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งแต่ไม่ถึงกับชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง จะเข้ามาร่วมตั้งด่านป้องกันการเมาแล้วครับ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำ จะมีพนักงาน เจ้าหน้าที่คอยดูแล โดยเฉพาะการแต่งกายไม่ให้เกิดภาพล่อแหลมการทำอนาจารเกิดขึ้น เพราะจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวของพื้นที่ อำเภอแม่แตง และจังหวัดเชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากทุกวัน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดจะเนื่องแน่นมาก เพราะเป็นอีกแหล่งน้ำธรรมชาติ สายน้ำแม่แตงที่ไหลเย็นใสสะอาด การดูแลความสะอาดของพื้นที่ของแต่ละร้านก็กำจัดขยะได้ดี เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และผู้ใช้น้ำด้านล่าง

ร่วมแสดงความคิดเห็น