จบแล้วจ้า!! รุ่น 1 นักเรียนรร.ผู้สูงอายุบ้านถิ่นม่วนใจ๋ เป็นปลื้มรับปริญญาชีวิตลูกหลานแห่แสดงความยินดี

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่เมื่อวานที่ผ่านมา ณ ศาลาธาตุเก้าหน่อไตลื้อ วัดถิ่นใน ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมือง ขังหวัดแพร่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้มอบหมายให้ นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ไปเป็นประธาน มอบวุฒิบัตรแก่ผู้สำเร็จแก่ผู้จบหลักสูตร พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ปริญญาชีวิต โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่นม่วนใจ๋ รุ่นที่ 1 ประจำปี 2561 โดยมีนายนภัสกร อภัยกาวี นายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น พ.ต.ท.ธงชัย เนื่องพืช ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่น น.ส.นุชศุภางค์ ถิ่นเดิม ผอ.ร.ร.ผู้สูงอายุบ้านถิ่นม่วนใข๋ พร้อม ครูผู้สอน วิทยากรร.ร.ผู้สูงอายุบ้านถิ่นม่วนใจ๋ ผู้มีเกียรติ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและสนับสนับสนุนมาร่วมงาน จำนวนมากและ พระครูวรกิตติสุนทร เจ้าอาวาสวัดถิ่นใน ได้มีเมตตามาร่วมพิธีด้วย

น.ส.นุชศุภางค์ ถิ่นเดิม ผอ.ร.ร.ผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่นม่วนใจ็ กล่าวว่า โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่น ม่วนใจ๋ ได้เปิดหลักสูตรพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ปริญญาชีวิต ได้ถือกำเนิดเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2561 ภายใต้คำขวัญว่า “สูงวัยอย่างมีคุณค่า ชราอย่างมีคุณภาพ” เพื่อ พัฒนาสุขภาวะของผู้สูงอายุด้านร่างกาย ด้านจิตใจ ด้านปัญญาและด้านสังคม ส่งเสริมการพัฒนาตนเองและเรียนรู้ตลอดชีวิต ให้ชุมชนและสังคมได้ตระหนักเห็นคุณค่าและยอมรับองค์ความรู้ของผู้สูงอายุ ส่งเสริมให้สร้างสรรค์ประโยชน์แก่ชุมชนและสังคม ภายใต้การสนับสนุนของภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องอาทิ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ เทศบาลตำบลบ้านถิ่น โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านถิ่น มหาวิทยาลัยแม่โจ้- แพร่เฉลิมพระเกียรติ สถานีตำรวจภูธรห้วยม้า สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ปราชญ์ท้องถิ่น หน่วยงานเอกชน

ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน การฝึกทักษะนั้น เป็น”หลักสูตรการเรียนการสอนใช้ระยะเวลา 1 ปีแบ่งเป็น 2 ภาคเรียน กำหนดเรียนเดือนละ 4 ครั้ง ทุกวันศุกร์ของเดือน หลักสูตรปรับตามความต้องการของผู้เรียนตามความจำเป็นและเหมาะสมในการศึกษาดูงานนอกสถานที่ ทำกิจกรรมร่วมกับสังคมชุมชนมีเวลาเรียนและการประเมินผล 50% ขึ้นไปซึ่งในปีการศึกษา 2561 มีผู้จบหลักสูตรจำนวน 111 คน ” โยผู้สูงอายุที่เข้าเรียนเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ไตลื้อและไทยวน ในปีการศึกษา 2562 ก็จะเปิดรับสมัครเป็นรุ่นที่ 2 โดยความสมัครใจของผู้สูงอายุ จะเห็นว่าวันนี้มีลูกหลานญาติมามิตรแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก ขณะนี้ผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้เรียนในปีการศึกษา 2561 ต่างก็แจ้งความจำนงที่จะเข้าเรียนมาแล้วหลายราย

ผู้สูงอายุในเขตตำบลบ้านถิ่นที่สนใจจะเป็นนักเรียนร.ร.ผู้อายุตำบลบ้านถิ่นม่วนใจ๋ขอรับใบสมัครได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น