กาดหลวงแอร์พอร์ต แหล่งรวมของกินที่ถูกปาก ราคาที่ถูกใจ

หากใครที่กำลังเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ และหาร้านอาหารอร่อย ๆ ที่ถูกใจ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี ยิ่งถ้ามากับเพื่อน หรือว่ากับแฟน บางคนก็อยากจะกินข้าว บางคนก็อยากจะกินก๋วยเตี๋ยว เชื่อว่าเป็นปัญหาใหญ่ของใครหลาย ๆ คนแน่นอน

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” มีสถานที่แนะนำเมนูอาหาร ที่มีให้เลือกมากมาย ทั้งอร่อย และราคาถูก มาฝากกัน

เซ็นทรัลแอร์พอตพลาซ่า

เป็นห้างสรรพสินค้าที่อยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ เป็นแหล่งช้อปปิ้ง ที่รวมสินค้าไว้มากมาย ไม่ได้มีเพียงสินค้าให้ได้เลือกซื้อเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ยังมีโซนอาหาร ที่อร่อย และมีเมนูให้เลือกอีกมากมาย นั่นก็คือโซนกาดหลวงนั่นเอง ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมคนเชียงใหม่ถึงชอบไปที่กาดหลวงกัน ก็เพราะว่าโซนกาดหลวงนั้น มีอาหารหลากหลายเมนูให้เลือกรับประทาน แถมยังราคาถูก และมีแอร์เย็น ๆ ให้นั่งรับประทานกันแบบสบาย ๆ อีกด้วย

7 เมนูแนะนำในกาดหลวงเซ็นทรัลแอร์พอตพลาซ่าที่ห้ามพลาด!!!

1.ขนมจีนน้ำเงี้ยว

มาเชียงใหม่ทั้งที ก็ต้องห้ามพลาดของกินเมืองเหนือ กับเมนูน้ำเงี้ยวรสเด็ด ที่นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาดกับเมนูนี้ รสชาติพริกแกงน้ำเงี้ยวที่นี่ ทั้งเข้มข้น และกลมกล่อม สายกิน สายเที่ยว ต้องไม่พลาดเด็ดขาดนะคะ

2.กระเพาะปลา

กระเพาะปลาสูตรต้นตำรับ ก็อยู่ที่กาดหลวงของเรานี่เองค่ะ ต้องบอกเลยว่า กระเพาะปลาที่นี้ดีต่อใจมากจริง ๆ เพราะมีน้ำซุปที่เหนียวข้น รสชาติกลมกล่อมพอดี กระเพาะปลาแบบเต็ม ๆ คำ ราคาไม่เกิน 50 บาทต่อถ้วย เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยค่ะ

3.ยำแหนมคลุก

ยำแหนมคลุกที่นี่ต้องบอกเลยว่า รสชาตินั้น จัดจ้านถึงใจมาก เปรี้ยว เผ็ด ครบเครื่องกำลังดี มีผักสดแกล้มให้ด้วย ราคาเพียงแค่ 50 บาท ต่อ 1 จาน จะซื้อไปเป็นของฝากก็ได้นะคะ รับรองได้ว่าถูกใจแน่นอนค่ะ

4.ข้าวราดแกง

ที่นี่ยังมีร้านข้าวราดแกงที่รสชาติอร่อย และมีให้เลือกหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นข้าวร้านแกงเมนูของทางภาคเหนือ ข้าวราดแกงเมนูของทางภาคใต้ และภาคกลาง เรียกได้ว่ามีครบเลยจริง ๆ ส่วนเรื่องรสชาติ การันตีความอร่อยแน่นอนค่ะ

5.ข้าวเหนียวมะม่วง

ข้าวเหนียวมะม่วงที่นี่ ต้องบอกเลยว่าเด็ดจริง ๆ ข้าวเหนียวมูลที่มีความหอม และมีหลากหลายสี อีกทั้งยังใช้สีที่มาจากธรรมชาติ น้ำกะทิหอมหวานมัน บวกกับมะม่วงที่หวานฉ่ำ เรียกได้ว่าชวนให้น้ำลายไหลกันเลยที่เดียว

6.ข้าวเหนียวทุเรียน

ข้าวเหนียวมะม่วงก็มีแล้ว จะพลาดข้าวเหนียวทุเรียนไปได้อย่างไร เป็นขนมหวานในฤดูร้อน ที่ไม่ได้หากินได้ตลอด ซึ่งมีรสชาติที่เด็ด หอมกลิ่นทุเรียน ราดหน้าด้วยน้ำกะทิข้น ๆ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ชวนให้ลิ้มลอง

7.ส้มตำ

ใครที่ชอบอาหารรสจัดจ้าน ต้องส้มตำที่กาดหลวงเลย มีให้เลือกหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น ลาบ ต้มแซ่บ หรือต้มยำ กินคู่กับข้าวเหนียวร้อน ๆ รับรองได้ว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

สรุป

เมนูที่เราแนะนำไปนั้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น หากใครไม่อยากพลาดเมนูเด็ดที่เราแนะนำไป ก็สามารถมาได้ที่ห้างเซ็นทรัลแอร์พอร์ต เชียงใหม่ เวลาเปิดทำการ ตั้งแต่ 11.00 น. – 20.30 น. รับรองว่ามีอาหารให้เลือกอีกมากมาย และราคาเป็นกันเองอีกด้วย

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”

ร่วมแสดงความคิดเห็น