หมอกควันพิษปกคลุมเมือง นักท่องเที่ยวหลบอากาศเป็นพิษพากันพายเรือ ล่องแพ แม่น้ำแจ่ม บ้านท่าเรือ เนืองแน่น

หมอกควันพิษปกคลุมเมืองนักท่องเที่ยวหลบอากาศเป็นพิษพากันพายเรือ ล่องแพ แม่น้ำแจ่ม บ้านท่าเรือ เนืองแน่น เนื่องจากอากาศสดใส และแม่น้ำใสสะอาดไม่วุ่นวาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว และมีหมอกควันพิษปกคลุมเมืองเชียงใหม่ ทำให้ประชาชนที่ทนกับสภาพอากาศที่เลวร้ายไม่ได้ ต่างพากันหลบควันพิษเข้าไปสูดอากาศในห้างสรรพสินค้าและผ่อนคลายความร้อนกันอย่างเนืองแน่น และในช่วงนี้เป็นช่วงที่เด็กนักเรียนนักศึกษานั้นปิดเทอมกัน จนทำให้ห้างสรรพสินค้า สวรรค์ของคนในเมือง แออัดไปในพริบตา ขณะที่บรรยากาศข้างนอกบนถนนหนทาง ตอนนี้ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด และมีหมอกควันพิษเต็มบ้านเต็มเมืองและยังพบว่าพื้นที่รอบนอกนั้นยังมีการลักลอบเผาป่ากันอย่างไม่หยุด แม้จะมีการประกาศแล้วก็ตาม จนล่าสุดทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะเดินทางมาตรวจดูด้วยตนเองในวันที่ 2 เม.ย.62 นี้ ที่ จ.เชียงใหม่

ขณะเดียวกัน ชาวบ้านและเด็ก ๆ ในพื้นที่รอบนอกก็หาวิธีผ่อนคลายความร้อน ก็พากันคลายความร้อนด้วยการลงเล่นตามแม่น้ำสายสำคัญ เช่น แม่น้ำแจ่ม ซึ่งเป็นสายเลือดใหญ่ของชาว อ.แม่แจ่ม อ.ฮอด และ อ.ดอยเต่า ขณะนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่ บ้านท่าเรือ หมู่ 1 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เขตติดต่อระหว่าง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ กับ อ.แม่แจ่ม ซึ่งบริเวณจุดใต้สะพานบ้านท่าเรือ จะมีทางลงล่องแพ เล่นน้ำ พายเรือ และยังมีซุ้มให้นั่งพักผ่อนเล่นด้วย โดยชาวบ้านพากันเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวของหมู่บ้าน ขึ้นเป็นปีแรกปรากฎว่าได้รับความนิยมอย่างมากมีนักท่องเที่ยว ทั้งคนในพื้นที่ และต่างจังหวัดแวะมาเที่ยวไม่ขาดสาย เนื่องจาก ลำน้ำแม่แจ่ม บริเวณบ้านท่าเรือ แม่น้ำใสสะอาด บรรยากาศเงียบสงบเหมาะสำหรับนอนพักผ่อนลงเล่นน้ำ และล่องแพ ชมธรรมชาติ ที่สำคัญจุดดังกล่าวยังมีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง อย่าง อุทยานแห่งชาติออบหลวง บ่อน้ำแร่เทพพนม นับว่ามาทีเดียวสามารถได้พักผ่อนถึง 3 แห่งด้วยกัน

สำหรับบ้านท่าเรือ เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ หมู่บ้านแรก มีชาวบ้านอาศัยอยู่ไม่กี่หลังคาเรือน แต่มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติซุกซ่อนไว้โดยที่ใคร ๆ ที่ผ่านไปผ่านมาไม่ทราบ นอกจากจะเล่นน้ำล่องแพ แล้ว ยังมี ออบน้อย ซึ่งสันนิษฐานว่าในประวัติศาสตร์อันยาวนาน ออบน้อยน่าจะเป็นทางผ่านของแม่น้ำแจ่มที่กัดเซาะจนมีหินงอกหินย้อยสวยงาม และจุดนนี้ยังมีการจารึกไว้บนฝานังในออบน้อยด้วยว่าเคยเป็นดินแดน ที่มีปลาซุกชุม หากนักท่องเที่ยวคนไหนที่เดินทางไปล่องแพ บ้านท่าเรือ สามารถมองเห็นได้ และหากนักท่องเที่ยวไปไม่ถูกสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0811637604 หรือ 0899531609

ร่วมแสดงความคิดเห็น