ลอบเผาหญ้าแห้งกลางเมือง ชาวบ้านตกใจเห็นควันจำนวนมาก รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดไฟให้วุ่น หวั่นจะลุกลาม

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 1 เม.ย.62 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดมีกลุ่มควันไฟโพยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก บริเวณซอยด้านหน้าโรงเรียนประชาวิทย์ ถ.ฉัตรไชย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครลำปางเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ โดยสามารถมองเห็นควันจำนวนมากได้จากระยะไกลและในพื้นที่เขตเทศบาลนครลำปาง ที่เกิดเหตุต้องเข้าไปในซอยประมาณ 200 เมตร เป็นที่รกร้างพื้นที่ของเอกชน ตั้งอยู่ติดกับซอยชุมชนหลังโรงเรียนเทศบาล 4 เนื้อที่ประมาณ กว่า 10 ไร่ สภาพพื้นที่มีหญ้าขึ้นสูงทับถมกันสูงกว่า 30 เซนติเมตร พบว่าไฟได้ลุกไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว พื้นที่ไหม้เกรียมเป็นสีดำเป็นบริเวณกว้าง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง ได้นำรถดับเพลิงจำนวน 3 คันเข้ามาระงับเหตุในครั้งนี้ เนื่องจาก พื้นที่เกิดเหตุไม่มีเส้นทางเข้าไปในพื้นที่ไฟไหม้ได้

ทางเจ้าหน้าที่ต้องประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ รถจักรยานยนต์ สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ ตำรวจจราจร สภ.เมืองลำปาง ขอความร่วมมือลากสายดับเพลิงผ่านโรงแรม และบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อเข้าไปดับไฟที่ลุกไหม้ในครั้งนี้อย่างทุลักทุเล แต่ต้องรีบดำเนินการโดยเร็วเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นย่านชุมชนกลางเมือง มีอาคารบ้านเรือนอยู่โดยรอบจำนวนมาก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ได้ทั้งหมด โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำอัดไปยังกอหญ้าที่ติดไฟ และโดยรอบเพื่อให้เกิดความชุ่มชื้น ให้ไฟที่คุกลุ่นใต้หญ้าแห้งเหล่านี้ดับให้สนิท เบื้องจากการตรวจสอบโดยรอบที่เกิดเหตุไม่พบคนที่ลงมือก่อเหตุ และจากการสอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่รกร้างมานาน มีกอหญ้าแห้งทับถมจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น