5 น้ำตก 5 สไตล์ หนีร้อนนี้ที่เชียงใหม่

1.น้ำตกห้วยแก้ว 
น้ำตกที่แทบพูดได้ว่าอยู่ในเมืองเลยทีเดียว เลี้ยวซ้ายจากอนุสาวรีย์ ครูบาศรีวิชัย เพียงไม่กี่ร้อยเมตร ก็จะเข้าถึงน้ำตกห้วยแล้วเป็นน้ำตกมีขนาดเล็ก สูงประมาณ 10 เมตร มีน้ำไหลตลอดปี แต่น้ำไม่เยอะมาก รอบๆบริเวณ สวยงามไปด้วยทิวทัศน์และความร่มรื่นของพันธุ์ไม้นานาชนิด ใกล้เมืองเหมาะสำหรับคนที่ไปหาไอเดียในการทำงาน อยู่แต่ในห้องอาจจะคิดไม่ออก เพราะความสงบจากธรรมชาติอาจจะทำให้เกิดไอเดียใหม่ๆได้ (ดักหูเย็นใจ๋)

2.น้ำตกแม่สา 
เป็นน้ำตกทั้งสวยงาม เหมาะแก่การปิ๊กนิ๊กครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน ที่สามารถไปรับประทานอาหาร ท่ามกลางบรรยายกาศ ร่มไม้กลางขุนเขาและไอเย็นจากละอองน้ำจากน้ำตก ทำให้ฟินกันไปใหญ่ ประกอบด้วยน้ำตกแม่สา มีหลากหลายชั้นที่ให้อารมที่แตกต่างกัน ถ้าหากวางแผนดีๆอาจจะได้เที่ยวต่ออีกหลายๆ ที่ ไม่ว่าจะเป็น ม่อนต่างๆ ในแม่ริม ไร่สตรอเบอรี่ เป็นต้น

3.น้ำตกตาดหมอก 
เป็นน้ำตกขนาดกลาง ตั้งอยู่กลางหุบเขา ที่ล้อมรอบไปด้วยป่า ธรรมชาติ มีความสูง 20 เมตรซึ่งที่นี่มีความลงตัวในหลายๆด้านมาก รายล้อมไปด้วยป่าไม้เบญจพรรณที่อุดมสมบูรณ์ มีภูเขาสูงสลับซับซ้อน เงียบได้บรรยากาศ สำหรับทั้งสายฮิปและสายติ๊ดเหมาะแก่การใช้ไอเดียและพักผ่อน ถ้าเข้าไปประมาณช่วง บ่าย 3-4 โมงเย็น บอกเลยว่าแสงสวยมากช่างภาพ นาๆสำนักไม่ควรพลาดที่นี่เลย

4. น้ำตกหมอกฟ้า
อีกหนึ่งน้ำตกใน เขตอุทยานแห่งชาติ สุเทพ-ปุย สวยอลังการ สายธารมากมายไหลพรั่งพรูตามหน้าผาสูงกว่า 30 เมตร ท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติรอบด้าน ที่เปนที่พักผ่อนระหว่างทางเชียงใหม่ – ปาย เป็นชั้นน้ำตกสูงหลายสิบเมตรทำให้เป็นเสน่ห์น้ำตกที่นี่ นอกจากน้ำตกหมอกฟ้าจะตั้งอยู่ท่ามกลางป่าเขาที่สวยงามอุดมสมบูรณ์แล้ว ก็ยังสูงสง่าจนน่าประทับใจมาก ๆ เลยทีเดียว เป็นน้ำตกที่สวยสง่า มีลักษณะเป็นสายน้ำพุ่งตัวลงมาตามหน้าผาสูงชัน ซึ่งเมื่อมวลพลังน้ำมากมายโดนกระแสลมพัด ละอองน้ำก็จะกระเซ็นออกมาฟุ้งไปทั่ว ราวกับสายหมอกสีขาว งดงามและน่าตื่นตาตื่นใจสุด ๆ มักมีผู้คนหลากหลาย เข้าแวะเช้าชมความสวยงามของที่นี่ ที่มีทั้งความสวยงามและเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทรงเสน่ห์

5.น้ำตกบัวตอง 
เป็นน้ำตกที่ได้รับความนิยมมากจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยเอกลักษณ์ที่เป็นน้ำตกหินปูน กิจกรรมของน้ำตกที่นี่ คือกิจกรรมการปีนน้ำตก หลายชั้น ถือว่าเป็นการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ที่ได้รับความนิยม โดยบางจุดที่ปีนยาก ๆ จะมีเชือกเอาไว้คอยจับ เป็นตัวช่วยอีกหนึ่งแรง สนุกสนานทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่และอีกทั้งยังมีความสวยงาม ตั่งดอกบัวตอง นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวชมน้ำตกบัวตอง ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น (ทั้งชาวไทยและต่างชาติ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น