สืบเมืองน่าน รวบคาผ้าเหลืองหนีไม่รอดคดีอนาจาร ขณะกำลังเดินกลับวัด

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2562 พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ผกก.สภ.เมืองน่าน / พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน / ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ ทะนิต๊ะ รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน / ด.ต.สุนัย นุเทพสุ / จ.ส.ต.ศุภชัย มานะ และ ด.ต.บรรเจิด กันทะตา พร้อมด้วย พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สส.ภ.จ.น่าน /พ.ต.ท.ทศพร หงษ์ทอง รอง ผกก.สส.ภ.จ.น่าน / พ.ต.ท.นิติภูมิ ผดุง สว.กก.สส.ภ.จ.น่าน / ร.ต.ท.ชวลิต ประพันธ์ รอง สว.กก.สส.ภ.จ.น่าน และตำรวจท่องเที่ยวน่านว่าที่ พ.ต.ต.พงษ์นิรันดร์ ศรีกันหา สว.ส.ทท3 กก2 บก.ทท.2 / ด.ต.เสน่ห์จร สมติตต์ / ส.ต.ท.ศุภธิราชย์ ญาณวิชัยโชติ / ส.ต.ท.หญิง จุฑามาศ บัวจะโป๊ะ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.น่าน

ว่าที่ ร.ต.ต.ธนากร จีนขจร รอง สว.ตม.จ.น่าน และ ด.ต.ถนัดกิจ หทัยวิพุธพงศ์ ผบ.หมู่ ตม.จ.น่านได้ร่วมกันจับตัว นายสุรพล แซ่ย่าง อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 52 ม.3 ต.ป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน หรือพระสุรพล แซ่ย่าง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดน่าน ที่ จ. 27/2562 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2562 โดยกล่าวหาว่า กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้

หลังจากที่ พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ผกก.สภ.เมืองน่าน เปิดเผยว่า นายสุรพล แซ่ย่าง ซึ่งเป็น(ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดน่าน หลังจากที่ก่อเหตุและได้หลบหนีมาบวชเป็นพระอยู่แห่งหนึ่งในตำบลดู่ใต้ ได้มาประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงวันนี้ จนท.ตร ชุดจับกุม ได้สืบสวนสามารถติดตามตัวจึงได้ไปตรวจสอบ พบตัว นายสุรพล แซ่ย่าง หรือพระสุรพล แซ่ย่าง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดน่าน ขณะที่เดินกลับวัด อยู่ที่ถนนสาธารณะหน้าวัดแห่งหนึ่ง ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่านจ.น่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงหมายจับให้นายสุรพล แซ่ย่าง ดู จากการสอบถามชื่อ/นามสกุล และให้ดูภาพถ่ายและตำหนิรูปพรรณในหมายจับ นายสุรพล แซ่ย่าง ผู้ต้องหาได้ยืนยันและรับว่ามีชื่อและนามสกุล ภาพถ่าย ตรงตามหมายจับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้แสดงให้ดู ผู้ต้องหาให้การรับว่าไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน จึงได้ควบคุมนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น