อากาศร้อน ทำน้ำอ้อยสด 100%ไร้สาร บีบอัด ขายดื่มคลายร้อน

วันที่ 3 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้ติดตาม ดูนางบานเย็น หงส์เงินวัชรกุล อายุ 50 ปีบ้านเลขที่ 395/3 ตำบลแม่ต๋ำอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา แม่ค้าขายน้ำอ้อยสด100% โดยใช้ต้นอ้อยเป็นลำสดๆคั้นแบบสดๆ บรรจุขวดขายแบบสดๆ โดยแช่เย็น ขายขวดละ 10 บาท เน้นสะอาด ปลอดภัย ถูกหลักอนามัย ไร้สารเจือปน ทำขายช่วงอากาศร้อน ดื่มเพื่อคลายร้อนแก้กระหาย และบำรุงร่างกาย โดยใช้ต้นอ้อยทำการปลูกเองนำมาผลิต เป็นน้ำอ้อยสด ขาย ทุกวัน 1เดียว ของเมืองพะเยา

โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนจะขาย ดี เพราะผู้คนจะซื้อไปดื่มดับกระหายคลายร้อนในช่วงที่อากาศร้อนอบอ้าว ทุกวันจะทำการ เปิดร้านขายที่ บริเวณ ตลาด ประชารัฐในศูนย์ราชการจังหวัดพะเยา และทุกเย็นวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จะทำการขายตามถนนคนเดินในเขตเทศบาลเมืองพะเยา ตำบลเวียงอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา

นางบานเย็น หงส์เงินวัชรกุล กล่าวว่า ตนเองและสามี จะทำน้ำอ้อยสด โดยใช้ ต้นอ้อยสดปอกเปลือกเป็นลำยาว เข้าเครื่องรีด เพื่อบีบอัด เอาน้ำอ้อยสด บรรจุใส่ขวด แช่เย็น ขาย มา หลายปีแล้ว สำหรับ อ้อย หรือต้นอ้อยที่ทำการมาคั้นบีบอัดเอา น้ำอ้อยนั้นจะทำการปลูกต้นอ้อยเป็นสวน และจะตัดมาเป็นลำ ปอกเปลือก และนำ เข้าเครื่องบีบอัดจนได้น้ำอ้อยบรรจุใส่ขวด ขายราคาขวดละ 10 บาทหรือ 10 ขวดราคา 80 บาท ซึ่งในช่วงอากาศร้อนจะขายดี วันละ หลายสิบขวด และสามารถเก็บแช่ตู้เย็นไว้ได้นาน 3 – 4 วัน โดยไม่เสีย เพราะว่าเป็นน้ำอ้อยสด 100% ไม่มีสารเจือปน

สำหรับน้ำอ้อยของตนเองเป็นน้ำอ้อยสดที่ไม่มีสารปรุงแต่งหรือใส่เติมสารใดๆลงไปโดยเป็นน้ำอ้อยสดบริสุทธิ์ ของน้ำอ้อยแท้ๆ มาดื่มแล้วจะทำให้สดชื่นแก้กระหายคลายร้อนแก่ร่างกายและยังเป็นการ บำรุงสุขภาพด้วย ได้เปิดร้าน ขายทุกวัน ในตลาดประชารัฐบริเวณศูนย์ราชการจังหวัดพะเยาและขายทุกเย็นวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ในตลาดนัดถนนคนเดินในเขตเทศบาลเมืองพะเยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น