นักปั่นไทย ยังเฉียบมาแรงไม่หยุด แชมป์อาเซียนสเตจที่ 3

นักปั่นน่องเหล็กไทย อเล็กซ์” ล้ม 2 รอบ กัดฟันพาทีมนักปั่นไทยยึดแชมป์อาเซียน “อเล็กซ์” อาริยะ พูลสวัสดิ์ นักปั่นหนุ่มไทย สวมหัวใจสิงห์ แม้จะล้มกลิ้งถึง 2 ครั้ง แต่ยังกัดฟันปั่นเข้าเส้นชัยจนจบ สเตจที่ 3 พาทีมไทย ผงาดเป็นแชมป์อาเซียน ประจำสเตจนี้ไปครอง และยังรั้งผู้นำเวลารวมด้วย ด้าน “เสธ.หมึก” เผย อีก 3 สเตจที่เหลือ หวังโชคเข้าข้างนักนักปั่นไทยบ้าง สำหรับเส้นทาง สเตจที่ 3 เป็นเส้นทางสุดโหด เมื่อวันพุธที่ 3 เมษายน 2562 เวลา 17.56 น.

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ

ศึกจักรยานทางไกลนานาชาติ รายการ “The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2019” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประเภททีมชาย เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ในสเตจที่ 3 ใช้เส้นทางใน จ.น่าน รวมระยะทาง 199.70 กม. ซึ่งเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างโหด เพราะนักกีฬาต้องปั่นขึ้นเขาสูงชันตลอดทาง ใช้เวลาแข่งขันนานเกือบ 7 ชั่วโมง ซึ่งระหว่างแข่งขัน ช่วง กม.ที่ 50 “อเล็กซ์” อาริยะ พูลสวัสดิ์ นักปั่นของ ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีม เกิดอุบัติเหตุรถล้มช่วงกำลังปั่นลงเขา แต่ยังขี่ต่อไปได้ แต่ช่วง กม.ที่ 170 กว่าๆ ในพื้นที่มีฝนตกลงมา ทำให้ถนนลื่น ซึ่ง “อเล็กซ์” เกิดอุบัติเหตุล้มอีกครั้ง รวมทั้งนักกีฬาอื่นๆ อีกเกือบ 20 คน แต่ “อเล็กซ์” ยังกัดฟันปั่นเข้าเส้นชัยจนจบ นอกจากนี้รถประจำทีมของ โซล ไซคลิง คลับ จากเกาหลีใต้ เกิดลื่นไถลลงข้างทาง จนรถตีลังกาหงายท้องล้อชี้ฟ้า แต่เคราะห์ดีว่าเจ้าหน้าที่ทีมที่อยู่ในรถไม่เป็นอะไร

ส่วนผลการแข่งขัน ปรากฏว่า แชมป์ สเตจที่ 3 เป็นของ ไรอัน คาวานาห์ จาก เซนต์จอร์จ คอนติเนลตัล ไซคลิง ทีม (ออสเตรเลีย) ทำเวลาได้ 5.48.21 ชั่วโมง ทิ้งห่าง มาร์กอส การ์เซีย เฟอร์นานเดซ สังกัด คินัน ไซคลิง ทีม (ญี่ปุ่น) อันดับ 2 ถึง 4.49 นาที ที่ 3 ซาลวาดอร์ กัวร์ดิโอลา จาก คินัน ไซคลิง ทีม ตามหลัง 5.53 นาที ส่งผลให้ ไรอัน คาวานาห์ จาก เซนต์จอร์จ คอนติเนลตัล ไซคลิง ทีม พลิกขึ้นมาเป็นผู้นำเวลารวม ที่ 13.47.15 ชั่วโมง คว้าเสื้อชมพูไปครอง

ขณะที่ รางวัลชนะเลิศอาเซียนประจำสเตจ ได้แก่ มาร์เซโล เฟลิเป จาก เซเว่น อิเลฟเว่น คลิก โรดไบค์ ฟิลิปปินส์ ที่ 2 โก๊ะ ชูน ฮวต จากตรังกานู ไซคลิง ทีม (มาเลเซีย) โดยมี “อเล็กซ์” อาริยะ พูลสวัสดิ์ จากไทยแลนด์ คอนติเนนตัล เข้ามาเป็นที่ 3 นอกจากนี้ยังเข้าเป็นที่ 12 ของนักกีฬาทั้งหมด ทำเวลาตามหลังแชมป์ 6.22 นาที สำหรับรางวัลผู้นำอาเซียน เป็นของ มาร์เซโล เฟลิเป คว้าเสื้อม่วง ไปครอง

ส่วนอันดับประเภททีม ประจำสเตจที่ 3 ที่ 1 เซนต์จอร์จ คอนติเนลตัล ไซคลิง ทีม (ออสเตรเลีย) รวมทั้งยังนำเวลารวม 41.35.05 ชั่วโมง ขณะที่ อันดับประเภททีมอาเซียนประจำสเตจ ที่ 3 ที่ 1 ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล และเป็นผู้นำเวลารวมประเภทอาเซียน ด้วยเวลา 42.10.33 ชั่วโมง

หลังจบเกม พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวว่า สเตจที่ 3 เป็นเส้นทางหฤโหดที่สุด เด็กไทยทำผลงานไม่เข้าเป้า ซึ่งทุกคนก็เสียใจแต่ยังเหลืออีก 3 สเตจ ต้องให้กำลังใจกันต่อไป ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะ พีระพล ชาวเชียงขวาง ลุยในสเตจที่ 2 มากเกินไป นักกีฬาตัวเสริมก็กำลังยังไม่พอ แถม “อเล็กซ์” เกิดอุบัติเหตุล้มถึง 2 ครั้ง ถือว่าโชคไม่เข้าข้าง ตนหวังว่าอีก 3 สเตจ เราจะมีโชคเข้าข้างบ้าง

ร่วมแสดงความคิดเห็น