เหตุผลทัวร์จีน ติดใจเชียงใหม่ ที่พัก-ที่เที่ยวเพียบ ค่าใช้จ่ายถูก ผลไม้อร่อย

ผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจากไกด์ท้องถิ่นเชียงใหม่ ซึ่งนำทัวร์จีนมาเลือกซื้อผลไม้ย่านกาดเมืองใหม่ ว่า เหตุผลที่เลือกเดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ช่วงนี้ แม้อากาศจะร้อน บรรยากาศมีปัญหาหมอกควัน เลือกรายการทัวร์เช่าเหมารถสามล้อเครื่องหลายสิบคัน มาตามรีวิวบอกต่อถึงที่พัก ที่เที่ยวเพียบ ที่กิน คุณภาพผลไม้ย่านกาดเมืองใหม่ มีให้เลือกจุใจ อร่อย ราคาไม่แพง ค่าใช้จ่ายที่เชียงใหม่ถูกมากเมื่อเทียบกับเงินหยวน

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ค้าผลไม้ ย่านกาดเมืองใหม่ กล่าวว่า ทัวร์จีน จะมาทั้งแบบเป็นกลุ่มทัวร์ ขับขี่รถจักรยานยนต หรือแม้แต่ ปั่นจักรยานมา และจะชอบรับประทานทุเรียน ,มังคุด,ส้มและแตงโม ส่่วนใหญ่จะซื้อแล้วทานกันตรงนั้น ก็ต้องบอกไกด์ให้ลูกทัวร์ ทิ้งเปลือกผลไม้ ในจุดที่เตรียมไว้ให้ บางส่วนกินตรงไหนทิ้งขยะตรงนั้นก็มี

ในขณะที่ผู้ค้าสินค้าของที่ระลึก ผลผลิตแปรรูป ในตลาดต้นลำไย ย่านกาดหลวง นครเชียงใหม่ ยอมรับว่า ช่วงนี้มีทัวร์จีนเข้ามา ประปรายในบางวัน และบางวันก็มาเป็นกรุ๊ป เลือกซื้อลำไยอบแห้ง, ลิ้นจี่และท้อแปรรูป ที่บรรจุในถุง จะซื้อแล้วเปิดทานกันเลย พอขายได้บ้าง แต่ไม่ดีเหมือนช่วงฤดูท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม จากการบอกเล่าของไกด์นำเที่ยว หลายๆราย ระหว่างรอลูกทัวร์ที่จุดขายผลไม้ กาดเมืองใหม่ ยืนยันว่าเริ่มมีการจองทัวร์ นำเที่ยวในช่วงสงกรานต์เชียงใหม่ จากกรุ๊ปจีนส่วนหนึ่งสมาคมมัคคุเทศน์ฯ ส่งงานมาให้น่าจะเป็นสัญญาณที่ดี สำหรับท่องเที่ยวบ้านเรา น่าจะคึกคัก มีสีสันจากทัวร์ต่างชาติบ้าง แม้จะเป็นทัวร์หยวนๆก็ตาม ซึ่งลูกทัวร์จีนเดี๋ยวนี้ฉลาด มาตามรีวิว คู่มือ มีแอพพลิเคชั่นเฉพาะให้คนจีน รู้ทุกรายละเอียดในเชียงใหม่ และถ้าถูกใจ ถึงไหนถึงกัน ถ้ารู้ว่าถูกหลอกทะเลาะไม่เลิก ดังนั้นงานบริการของไกด์ต้องจริงใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น