อากาศร้อนอบอ้าว พบพระลำปาง นอนมรณภาพหน้าโต๊ะหมู่บูชาภายในวัด พระลูกวัดเดียวกันเห็นนอนนานผิดปกติ ก่อนแจ้งเจ้าอาวาส และจนท.ตรวจสอบ

วันที่ 4 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ ทิพย์ช้าง สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปางว่า มีพระมรณภาพ บริเวณในศาลเจ้าพระโพธิสัตว์ เจ้าแม่กวนอิม วัดเกาะวาลุการาม ถ.ตลาดเก่า ต.สวนดอก อ.เมือง ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจสอบ ต่อมา ร.ต.อ.ทรงวุฒิ เกตุวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) ปฏิบัติหน้าที่เวร จึงรุดไปตรวจสอบตามรับแจ้งร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง

เมื่อไปถึงพบว่าประตูได้ล็อคกลอนจากด้านใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องใช้เครื่องมือนในการงัดเข้าไป จากการตรวจสอบพบร่างของพระสงฆ์รูปหนึ่งนอนราบอยู่กับพื้นในศาลา หน้าโต๊ะบูชา ภายในบริเวณวัด สภาพนอนราบหงาย คอเอียงขวา มีคราบรอยน้ำลายไหลติดอยู่ที่ปาก ร่างกายยังอุ่นอยู่ ภายหลังจากการตรวจหนังสือสุทธิทราบว่าพระรูปดังกล่าวชื่อพระพนม คุณธโร อายุ 69 ปี หรือ นายพนม สายชุ่มอินทร์ เดิมเป็นราษฎรพื้นที่ตำบลหัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมรณะได้ไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยพระเณรภายในวัด เล่าว่า ปกติพระพนม มีนิสัยไม่ชอบจะสุงสิงกับใครเป็นพิเศษ ชอบอยู่เพียงลำพังเงียบ

ก่อนหน้านี้ วันเดียวกัน พระลูกวัดเดียวกัน เห็นท่านนอนราบอยู่กับพื้นศาลา บริเวณหน้าโต๊ะบูชา ซึ่งดูแล้วผิดสังเกต จึงไปแจ้งให้ทางเจ้าอาวาสทราบ ก่อนที่จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบครั้งนี้ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะหัวใจวาย เพราะในช่วงนี้สภาพอากาศร้อนอบอ้าว ซึ่งอย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบถึงสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น