ตำรวจกองปราบจับผู้เฒ่าคดีพยายามฆ่าหนีคดีถึง 15 ปี ถูกนักเลงในซอยท้าตีท้าต่อยหลายครั้ง เลยใช้ปืนแก๊ปยิงเพื่อสั่งสอน

วันที่ 4 เม.ย 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบเข้าจับกุมตามหมายจับคดีพยายามฆ่าสั่งการโดยพล.ต.ต.จิรภพ ภูธิเดช ผบก.ป.ให้พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ปนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพะเยา ตำรวจท่องเที่ยวพะเยาเข้าทำการตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 85 ม.4 ต.ลอ อ.จุน จ.พะเยา พบนายทา ไชยมงคล อายุ 70 ปีบ้านเลขที่ 162 ม.7 ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ตามหมายจับของพนักงานสอบสวนสภ.ลำหับ อ.ลำหับ จ.กระบี่ ในคดีพยายามฆ่าผู้อื่นเหตุเกิดวันที่16 พ.ค.2547 ใช้อาวุธปืนยิงและฟันนายสมบูรณ์ จุลพา ได้รับบาดเจ็บ ที่ ม.1 อ.ลำหับ จ.กระบี่ ข้อหากระทำความผิดพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนเข้าในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

นายทา ไชยมงคล รับสารภาพว่าตนเองเป็นคนยิงนายสมบูรณ์ฯโดยไปรับจ้างปลูกปาล์มที่ จ .กระบี่จริงในวันที่เกิดเหตุตนไปถามว่าเถ้าแก่จะปลูกปาล์มวันไหนนายสมบูรณ์ฯนั่งกินเหล้าอยู่เพื่อนนายสมบูรณ์ฯออกไปชื้อเหล้ามันบอกว่ามาหาเรื่องทั้งๆที่ลุงมาถามเรื่องการปลูกปาล์มมีการท้าตีท้าต่อย ก่อนหน้ามีการท้าทายหลายครั้งแล้วลุงทำไม่ได้เพราะตัวเล็กครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 คนแถวนี้ไม่ชอบเป็นนักเล็งในซอย อดโมโหไม่ได้เลยไปเอาปืนแก๊ปที่บ้านพักมายิง(ใช้ปืนแก๊ปที่ใช้ยิงกระลอก) ยิงเพื่อสั่งสอนเลยเอาลูกปืนเม็ดเล็กใส่ ยิงแล้วไม่ล้มเลยเอามีดเข้าไปฟันอีกทีแล้วหลบหนีดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบนำตัวนายทา ฯส่งพนักงานสอบสวนสภ.จุน อ.จุน จ.พะเยา เพื่อให้พนักงานสอบสวนสภ.ลำหับ อ.ลำหับจ.กระบี่ รับตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น