ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนป้องกันไฟป่า ออกลาดตระเวนกลางคืน แต่กลับพบขบวนการขนต่างด้าวเข้าเมือง จับกุมยกแก๊ง

ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนป้องกันไฟป่า และการลักลอบเผาป่า อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ออกลาดตระเวนกลางคืน กลับพบขบวนการขนต่างด้าวเข้าเมือง จับกุมยกแก๊งค์

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2562 ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อค่ำวานที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนป้องกันไฟป่าและการลักลอบเผาป่า ของ อ.ขุนยวม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอขุนยวมพร้อมด้วยอสฯ, ตำรวจสภ.ขุนยวม , ทหารพรานกองร้อย 3605 ขณะลาดตระเวนถึงบริเวณบ้านแม่สะเป่เหนือ ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม ได้พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บค 3007 แม่ฮ่องสอน

โดยมีนายพะดีกุย ไม่มีชื่อสกุล อายุ 50 ปี มีบัตรประจำตัวซึ่งไม่ใช่สัญชาติไทย ( บัตรสีชมพู ) หมายเลข 6-5802-50005-94-2 ม.5 บ.แม่เงา ต.แม่เงา อ.ขุนยวม เป็นคนขับ บรรทุกต่างด้าวมาจำนวน 22 คน เป็นชาย 11 คน หญิง 11 คน จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขุนยวม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

สำหรับในห้วงฤดูร้อนและมีปัญหาไฟป่าเกิดขึ้น พบว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมกลุ่มลักลอบนำพาต่างด้าว ได้เป็นจำนวนมาก โดยกลุ่มคนดังกล่าว อาศัยช่วงกลางคืนทำการขนลำเลียงคน แต่เนื่องจากมาเจอกับชุดปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า โดยเฉพาะชุดที่จัดตั้งขึ้นมาตามบัญชาของ ผวจ.ที่ให้ลาดตระเวนคอยจับกุมคนลอบเผาป่า จึงถูกจับกุมได้เป็นจำนวนมกดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น