รอง ผบ.ตร(ปป) ลงพื้นที่จังหวัดน่าน ตรวจเยี่ยมกำลังพลและรณรงค์สร้างความเชื่อมั่นช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2562

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 เมษายน 2562 ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวน่าน พตต.พงษ์นิรันดร์ ศรีกันหา สว.สถานีตำรวจท่องเที่ยวน่าน ให้การต้อนรับคณะ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร(ปป) / พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ทท./ พล.ต.ต.ศิริพงษ์ ติมุลา ผบก.ทท.2 /พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน ลงพื้นที่จังหวัดน่าน ตรวจเยี่ยมกำลังพลและรณรงค์สร้างความเชื่อมั่นช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2562 มอบนโยบายและตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจข้าราชการตำรวจในสังกัด พร้อมได้มอบสิ่งของของ ถุงยังชีพ อาทิ น้ำดื่ม และเครื่องดื่มบำรุงกำลังให้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานดูแลพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ พร้อมให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน เน้นย้ำนโยบายแก่ตำรวจในสังกัดให้บูรณาการกำลังร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อบริการความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของพี่น้องประชาชน

ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทย พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการไม่เอารัดเอาเปรียบในการจำหน่ายสินค้าให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบว่ามีพื้นที่ใดได้รับการร้องเรียน อย่างไรก็ตามภาพรวมการดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวกประชาชนและนักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ ประจำปี 2562 ได้จัดกำลังตำรวจท่องเที่ยวกว่า 2 พันนาย ร่วมกับตำรวจท้องที่ ตลอดจนอาสาสมัคร รวมกว่า 4 พันนาย ตรวจตราดูความเรียบร้อยทุกพื้นที่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อีกทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ มีความเข้าใจการเล่นสงกรานต์ดี เนื่องจากมีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องจากทั้งภาครัฐและเอกชน และจากการตรวจสอบด้านการข่าว มั่นใจว่าไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น เพราะเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ตำรวจ ได้วางมาตรการและเฝ้าระวังอย่างดีตั้งแต่ตอนต้น โดยมองว่าปีนี้สถานการณ์ดีกว่าทุกปีที่ผ่านมา

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร(ปป) กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของทางผบ.ตร. ที่ได้มอบหมายสั่งการให้ตนมาตรวจเยี่ยมสร้างขวัญกำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชาที่ทำการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ ซึ่งตำรวจท่องเที่ยวน่าน ได้การวางกำลัง 21 นายสลับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรับภารกิจสนับสนุนตามที่ร้องขอส่วนหนึ่งทั้งนี้ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเป็นหน่วยงานเสริมเป็นหน่วยสนับสนุนการปฏิบัติ โดยเฉพาะเรื่องล่ามที่นำมาเสริมในการปฏิบัติ ของตำรวจท่องเที่ยว ก็ได้สั่งการให้สถานีตำรวจท่องเที่ยวทุกสถานีที่มีแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ในการเพิ่มความเข้มงวดมาตรการการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวตลอดจนให้คำแนะนำการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ถูกวิธี เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น