ไฟไหม้ในเมียนมาหนัก ก่อนข้ามฝั่งไทย เจ้าหน้าที่ระดมดับทัน ก่อนลามเข้าชุมชน

วันที่ 6 เม.ย.62 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหม้เป็นบริเวณกว้างบริเวณเขตประเทศเมียนมา ระหว่าง จ.ท่าขี้เหล็ก และ จ.เมืองสาด ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยเปลวเพลิงที่ลุกไหม้อยู่ห่างจากฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ ของกองกำลังผาเมืองแนวชายแดน ต.โป่งงาม อ.แม่สาย ประมาณ 1 กิโลเมตร พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 จึงได้มอบหมายให้ ร.ท.จตุภูมิ กันคล้อย ผบ.ร้อย ม.2 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง นำกำลังร่วมกับ อ.แม่สาย อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำอุปกรณ์ดับไฟป่าเข้าไปควบคุมไฟป่าดังกล่าว

โดยไฟได้โหมลุกไหม้ข้ามแดนมายังฝั่งประเทศไทย ใกล้กับฐานปฏิบัติการกูเตงนาโย่ง ทำให้เจ้าหน้าที่เร่งทำการดับไฟจนเวลาประมาณ 23.30 น.ก็สามารถควบคุมไฟไว้ได้ทั้งหมด

นอกจากนี้ยังได้เกิดไฟไหม้ลุกลามป่าบริเวณบางปงถุน จ.ท่าขี้เหล็ก ตรงกันข้าม ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ซึ่งเป็นชุมชนหนาแน่นและตลาดชายแดน โดยมีเนื้อที่ลุกลามประมาณ 40 ไร่ และโหมลุกไหม้อย่างหนัก โดยทางเทศบาล ต.แม่สาย ได้ระดมรถดับเพลิงไว้คอย หากมีการลุกลามข้ามฝั่งมา จนกระทั่งกลางดึกไฟได้ลามข้ามมายังฝั่งไทย ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันดับไฟอย่างหนัก จนควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ก่อนที่ข้ามมายังชุมชนฝั่งไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น