พายุถล่มบ้านเขาซ้อน ต.ไหล่หิน กวาดหลังคาบ้าน ประตูบ้าน พังไปครึ่งหลัง เจ้าของบ้านกลับมาเห็น ล้มทรุดร้องไห้โฮ

เมื่อเวลาประมาณ 16.50 น. วันที่ 6 เม.ย.62 ได้เกิดฝนตกพายุลมแรงในพื้นที่อำเภอเกาะคา และอำเภอห้างฉัตร ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะที่บ้านเขาซ้อน หมู่ 1 และบ้านหนองหล่าย หมู่ 4 ตำบลเก่ะคา อำเภอเกาะคา พายุได้พัดถล่มทำให้บ้านเรือนราษฎรได้พังเสียหายจำนวนหลายหลัง

โดยที่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 1 หมู่ 1 ตำบลไหล่หิน พายุได้พัดหลังคาบ้าน โครงหลังคาบ้าน ปลิวหายไปครึ่งหลัง และประตูรั้วหน้าบ้านล้มพังเสียหายเกือบทั้งแถบ ส่วนเจ้าของบ้านคือนางวิภาดา เทพจักร อายุ 57 ปี ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้านเมื่อกลับมาถึงเห็นสภาพบ้านของตัวเองถึงกับล้มทรุดและร้องไห้โฮ

จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่าได้เกิดพายุฝนลมแรงและมีลูกเห็บตก นานประมาณ 30 นาที โดยพายุได้พัดผ่านในบ้านหลังดังกล่าว ทำให้หลังคาปลิวไปกระแทกกับบ้านหลังข้างๆได้รับความเสียหายด้วย

นอกจากนั้นยังมีบ้านอีกหลายหลังที่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย และยังมีต้นไม้ ขนาดใหญ่ล้มขวางถนนบริเวณหน้าวัดเขาซ้อนและภายในวัดอีกหลายต้น ซึ่งทางชาวบ้านและพระสงฆ์ได้ช่วยกันตัดต้นไม้ เพื่อเปิดใช้เส้นทาง ซึ่งหลังจากเกิดเหตุทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งเข้าสำรวจและให้การช่วยเหลือแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น