เมื่อคืนที่ผ่านมา จ.เชียงราย พบไฟป่ายังโหมหนัก ไหม้กลางดึกหลายพื้นที่

เมื่อคืนวันที่ 6 ที่ผ่านมา ที่ จ.เชียงราย พบว่ายังคงเกิดเหตุไฟไหม้ป่าในหลายพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดขึ้นในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงจุดเดิม คือบนเทือกเขาดอยปูไข่เขตติดต่อ ต.แม่ยาว ต.บ้านดู่ อ.เมือง หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดับไฟป่า ได้ระดมกำลังกันเข้าไปควบคุมไฟตลอดทั้งคืน แต่เนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นภูเขาสูงชันและห่างไกล ทำให้การดับไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก และคาดว่ามีพื้นที่ป่าเสียหายเป็นบริเวณกว้างหลายไร่

ด้านพื้นที่ อ.เทิง นายธนิต สุภาแสน นายอำเภอเทิง ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดับไฟเขตชายแดนไทย-สปป. ลาว ด้าน ต.ตับเต่า หลังพบฮอตสปอตขึ้นถึง 3 จุด โดยเจ้าหน้าที่ร่วมกับพลเรือน ทหาร ตำรวจและจิตอาสา ได้เข้าดับไฟตลอดทั้งช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่หมู่บ้านขุนต้า หมู่ 11 ต.ตับเต่า ที่ไฟลุกไหม้เป็นบริเวณกว้าง จนต้องมีการเสริมกำลังและทำแนวกันไฟ เนื่องจากอาจลุกลามเข้าสู่พื้นที่ อ.ขุนตาล ที่อยู่ข้างเคียง

ขณะที่กลางดึกที่ผ่านมา ด้านชายแดนไทย-เมียนมา ในพื้นที่รอยต่อ 3 หมู่บ้าน คือหมู่บ้านห้วยส้าน หมู่ 8 หมู่บ้านห้วยโย หมู่ 17 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง และหมู่บ้านสามัคคีใหม่ หมู่ 13 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง โดยไฟยังคงลุกไหม้เป็นแนวยาวตามสันเขา จนสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนในเวลากลางคืน และเนื่อง จากพื้นที่มีความลาดชันและมีระยะทางไกล ไม่สามารถเข้าไปถึงได้ ประกอบกับเป็นช่วงเวลากลางคืนทำให้เจ้าหน้าที่เกรงจะไม่ปลอดภัย และการดับไฟทำได้ไม่เต็มที่ จึงได้ทำแนวกันไฟเพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามเข้ามาในชุมชนและพื้นทางการเกษตร รวมทั้งจัดเวรยามเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น