ไล่สกัดรถขนแรงงานต่างด้าวขับหนี ค้นบ้านเช่านำผลักดันกลับ 13 ราย

เวลา 13.00 น.วันที่ 7 เม.ย. 2562 พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก.ตม.จ.เชียงราย สั่งชุดสืบสวน ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย เฝ้าติดตามรถเก๋ง ทะเบียนเมียนมา เป็นรถเป้าหมายกลุ่มขบวนการขนลำเลียงแรงงานต่างด้าว เข้าพื้นที่ชั้นใน พบว่ามีการทะยอยแรงงานชาวเมียนมา พร้อมสัมภาระ เข้าไปยังบ้านเช่าเลขที่ 44 บ้านน้ำจำ หมู่ที่ 11 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก่อนมีการ ประสานขอกำลัง เตรียมเข้าตรวจค้น ระหว่างนั้น ได้มีกระบะแคป ยี่ห้อเซฟโรเลต สีเทาดำ ทะเบียนเชียงรายได้ขับเข้าไปจอดในบ้านเช่าดังกล่าว และนำต่างด้าวชายหญิงหลายคนขึ้นรถ และขับออกไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่กำลังส่วนใหญ่ของเจ้าหน้าที่จะมาถึง

จากการตรวจสอบในบ้านเช่า พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 13 คน อยู่ภายในห้อง สอบเบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดมีเอกสารการเข้าเมือง เดินทางมาจากพื้นที่ จังหวัดเชียงตุง เขตรัฐฉาน ประเทศเมียนมา โดยถือบัตรผ่านแดนชั่วคราว เดินทางผ่านสะพานพรมแดนที่ 1 อำเภอแม่สาย สามารถอาศัยอยู่ในพื้นที่ 7 วัน โดยบอกว่า กำลังจะเดินทางไป ทำงานที่ จังหวัดเชียงใหม่ มีค่าใช้จ่าย 5,000 บาท บางคนเตรียมไปทำงานที่ กรุงเทพมหานคร มีค่าใช้จ่าย 15,000 บาท ส่วนชลบุรี มีค่าใช้จ่าย 17,000 บาท ส่วนค่าใช้จ่าย มีนายหน้าจัดการให้ เมื่อเดินทางถึงพื้นที่เป้าหมาย

หลังสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ ทำความเข้าใจ ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของขบวนการนำคนต่างด้าว ที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนใช้แรงงานอย่างถูกต้อง เข้าไปในพื้นที่ชั้นในของประเทศ พร้อมนำแรงงานต่างด้าวทั้งหมดขึ้นรถ ทำการผลักดันกลับประเทศต้นทาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น