คนนักอย่างกับมด!! นักท่องเที่ยวแห่ไปคลายร้อนที่ริมน้ำแม่วางกันแน่นแทบแตก

ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 7 เม.ย.2562 จนถึงช่วงบ่าย ที่ริมน้ำแม่วางสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ของ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ มีทั้งเล่นน้ำ ล่องแพ ขี่หลังช้าง พบว่ามีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันขึ้นไปคลายร้อน สัมผัสอากาศที่เย็นสบายกันจำนวนมาก ส่งผลให้ตลอดระยะเส้นทางมียานพาหนะวิ่งขึ้นลงกันอย่างขวักไขว้ ที่บริเวณริมแม่น้ำแม่วาง ที่จอดรถเต็มไปหมด นักท่องเที่ยวได้จอดรถกันไว้ตามริมข้างทางเดินเท้าต่อไปยังจุดบริการข้างริมน้ำ แต่ละร้านเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว นอกจากนี้เรือแพที่ไหลมาตามแม่น้ำ ก็แน่นถนัดไปด้วยเรือแพไปด้วยเช่นกัน

นายนิคม ออนเขียว ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ชมรมการท่องเที่ยวบ้านสบวิน(กลุ่มท่องเที่ยวแม่วาง) ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ. เชียงใหม่ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ว่าช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันมาคลายร้อนที่ริมน้ำแม่วาง กันแน่นทุกวันโดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะมากเป็นพิเศษ ยาวไปจนถึงวันสงกรานต์หรือปี๋ใหม่เมืองของบ้านเฮา

อย่างไรก็ตามลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการตามซุ้มอาหารแต่ละร้าน หากไม่จำเป็นก็ไม่ควรนำอาหาร หรือเครื่องดื่มมาเองเกือบทั้งหมด นอกจากจะเป็นการเพิ่มปริมาณขยะแล้ว ก็หันมาใช้บริการของแต่ละซุ้มแต่ละร้านกันบ้าง ขอยืนยันว่าราคาอาหารและเครื่องดื่มไม่แพงอย่างที่คิด มีการติดราคาไว้อย่างชัดเจน หากมีข้อสงสัยในเรื่องราคาอาหาร และเครื่องดื่มสามารถติดต่อสอบถามได้ก่อนทุกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น