ผีป่าลงโทษ!! หนุ่มออกจากบ้านไปโค่นต้นไม้ใหญ่ในป่า เพื่อนำกล้วยไม้มาขาย ถูกต้นไม้ล้มทับดับสยอง

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 10.30 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สมาน จิตบุญ ผกก.สภ
.ปาย , พ.ต.ท.ณปภัช สงเคราะห์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ปาย และ ร.ต.อ.ขวัญชัย วงค์มูล พงส.ฯสภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอนได้รับแจ้งจาก น.ส.อะหมี่มะ หย่าจา อายุ 27 ปี ชาวเขาเผ่าลีซอ ว่านายอะมู เลาลี อายุ 32 ปี ชาวเขาเผ่าลีซอ ผู้เป็นสามีได้ออกจากบ้าน วันที่ 6 เม.ย. 2562 เวลาประมาณ 15.30 น. ไปหาของป่าในพื้นที่ บ้านปางแปก ต.แม่นาเติง อ.ปาย แล้วไม่กลับบ้าน จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 10.30 น. ของวันที่ 7 เม.ย. 2562 จึงได้ออกตามหา นายอะมูฯ และได้พบว่า นายอะมูฯ ได้นอนเสียชีวิตโดยมีต้นไม้ทับร่างอยู่ในที่เกิดเหตุ

จึงได้ทำการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบทาง ร.ต.อ.ขวัญชัยฯ พงส.ฯจึงได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร,ป่าไม้ ,หน่วยกู้ภัยสมาคมปายสามัคคีการกุศล พบนายอะมูฯ นอนเสียชีวิตอยู่โดยมีต้นไม้หักทับลำตัวอยู่ ห่างจากศพประมาณ 2 เมตร พบตอไม้ที่ถูกตัดและพบมีดกว้างประมาณ 2.5 นิ้ว ยาว 10 นิ้วจำนวน 1 เล่มอยู่ห่างจากศพประมาณ 1 เมตร ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ไม่พบอาวุธหรือหลักฐานอื่นใด ร.ต.อ.ขวัญชัยฯจึงได้ร่วมกับแพทย์ รพ.ปาย ชันสูตรพลิกศพผู้ตาย และทำแผนที่เกิดเหตุ สอบปากคำ ญาติผู้ตายไม่ติดใจถึงสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้ญาติผู้ตายดำเนินการตามประเพณี และจะได้ดำเนินการตามส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่าทางนายอะมู มักจะออกจากบ้านไปหาของป่าโดยเฉพาะกล้วยไม้ป่าพันธุ์ต่างๆ เพื่อนำเอามาขาย และพบว่าบนต้นไม้ที่ชาวบ้านเรียกว่า”ต้นตึง”มีกล้วยไม้ติดอยู่ จึงได้ทำการโค่นต้นไม้เพื่อนำกล้วยไม้มาขาย จึงเป็นเหตุให้ต้นไม้โค่นล้มใส่เป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิต ดังกล่าว

ขอขอบคุณ:สมาคมปายสามัคคีการกุศล

ร่วมแสดงความคิดเห็น